EN53-EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
EN53-EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2014
 
บ้านบ้าน  PortalPortal  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 Comment VDO June

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

Comment VDO June Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Comment VDO June   Comment VDO June EmptyThu Jul 03, 2014 5:38 am

นัท B+
1. พูดเร็วเกินไปหรือเปล่านัท teacher talk นะ
2. กล้องขอหลายมุมกว่านี้แม้จะเป็นขั้น comprehensible input ก็ตาม
3. การนำเสนอ vdo ให้มีขั้นตอนหน้าแรก vdo เรื่องอะไร (ตอบตรงโจทย์) ของใคร ขณะที่ดู vdo ก็จะมีคำอธิบายข้างล่างในกรณีที่ขึ้นกิจกรรมใหม่ เช่น comprehensible input
4. สำคัญมากตอบโจทย์ เช่นใช้ cooperative ใด
5. มั่นใจนะ getting it เด็กได้ฝึกทุกคน เก็บคะแนนได้ทุกคนดูแหมือนเธอยังทำหน้าที่หนักเหมือนเดิมนะ ขึ้นกิจกรรมภาระอยู่ที่เด็กนะ
6. เรียนร่วมมือของเธอเทคนิคมันพื้น ๆ ไปนะ ต้องการให้เธอ show step มากกว่านี้ ใช้เทคนิคอะไรก็ว่าไป เธอเรียนในวิชาออกแบบ ลืมแล้วหรือ ?
7. ภาษาเธอดี เด็กโตเขาฟังรู้เรื่อง บรรยากาศก็ดี แต่ว่าเธอยังตอบโจทย์ฉันไม่ดี
8. สำคัญ ทุกคนต้องทำคือแยก file ตามขั้นตอนการสอน





แคท B+
1. แคท ทำไมไม่ใส่รองเท้านิสิต
2. ฉันไม่เห็น vdo เธอ มันเป็นเบลอ ๆ
3. ฉันเห็นเด็กบางคนไม่ดู vdo เธอก็ไม่ว่าอะไร เพราะเธอไม่เห็น
4. O.K มีบอกน้าจอ ว่าชั้นใดของการสอน
5. ขอมุมกล้องหลากหลายมากกว่านี้ เช่น ใคร ตอบกล้องก็ zoom ให้ดู
6. แยก file ตามขั้นตอนการสอน เช่น file Comprehensible, file getting, file using
7. เกมสิ่งของยอดฮิต วงใหญ่ กว่าเด็กจะพูดหมดเวลาพอดี อย่างนี้ก็แบ่งเป็น 2 วง มันตื่นเต้นก็จริง แต่โอกาสได้ฝึกทุกคนไม่มี ยกเว้น แบ่งวงกลมเล็ก ๆ เด็กเล็กกิจกรรมเคลื่อนไหวก็ดีนะ นั่งอยู่กับที่เขาอาจเบื่อ ถ้าเด็กโตก็ต้องเน้นเนื้อหา
8. อือ อย่างที่บอกเทคนิคเรียนร่วมมือมันจะพื้นเกินไป ต้องบอกตรงหน้าจอว่าใช้เทคนิคใด TGT, Jigsaw III







เมย์ (กน)
1. แยก file ตามขั้นตอนการสอน
2. ต้องบอกก่อนว่ามันคือ vdo เกี่ยวกับอะไร ตอบโจทย์ เช่น ใช้เรียนร่วมมือเทคนิคใด ใครหยิบ vdo ไปดูก็รู้ว่า vdo นี้ focus สิ่งใด
3. ไม่เห้นจอเลยนะ
4. คำศัพท์เธอ มัน ป.5 นะไม่ใช่ ม.5 ศึกษา text เนื้อหา และคำศัพท์ โครงสร้างใหม่ ม.5 แสดงว่า text เบาซิ ถ้าศัพท์ง่าย (ใช้หนังสือเรียนเด็กนะ)
5. โครงสร้าง present cont นี่ก็ ป.5 อย่าสอนต่ำกว่าชั้น สงสารเด็ก เดี๋ยวเขาสอบเรียนต่อไม่ได้นะ คาดโทษไว้อย่าให้เจออีก หักคะแนน
6. ไม่รู้ว่า text เป็นอย่างไร เพราะเธอไม่ zoom ไม่เหินอะไรเลย ทุกอย่างเป็นภาพรวมไปหมด
7. อ้าว getting 1 ยังไม่จบ หายไปดื้อ ๆ อย่าให้เจออีกคาดโทษเช่นกัน
8. Using เรียนร่วมมือไม่ชัดเช่นกัน ให้เวลาเด็กฝึกมากกว่านี้เด็ก ม.5 น่าจะพูดได้มากกว่านี้






เอ๋ B+
1. แยก file
2. คำถามนำเข้าสู่บทเรียนยากมาก เด็กห้องนี้เงียบอยู่ ยิ่งเงียบเข้าไปอีก
3. อย่าพูดคนเดียว อย่ารีบ พูดอังกฤษในห้องเป็นเรื่องที่เขาไม่ใช่ เห็นใจเขาด้วย
4. ขอมุมกล้องกลากหลายด้วย
5. อืม ยังมี zoom  text เล็กน้อย พอทน B-slim เป็น CLT นะ using น่าจะจบที่พูดไหม
6. เด็กเธอนี้สวยกว่าครูอีกทำตาเขียวปิ้ด เตือนหน่อยนะ บอกว่าอย่าสวยเกินครู ถ้าเราบ่นบ่อย ๆ เขาก็จะไม่ทำ เพราะเขาจะรำคาญแล้วเลิกไปเอง
7. อืมดี เห็นช่วงให้เด็กในการสนทนา
8. Getting ก็ควรเป้นอะไรที่เกี่ยวกับการพูดบ้างก็ได้นะ  เผื่อ using จะได้พูดดีขึ้น ดีกว่าแบบฝึกหัด มันไม่สัมพันธ์กับ using ทำให้สมศักดิ์ศรี CLT
9. Using interview มันเรียนร่วมมือตรงไหน เทคนิคใด






แป้ง B+
1. แยก file
2. ไม่จำเป็นต้องมี sub topic ก็ได้ ขอแค่เธอวิเคราะห์ text ในหนังสือเรียนให้ตรงกับ unit/topic ในหลักสูตรฉันก็พอแล้ว
3. ขอมุมกล้องหลากหลายด้วย เพลงนำเข้าสู่บทเรียนเธอนี้ ฉันดูบ่อยมาก ไม่รู้เกี่ยวไม่เกี่ยว
4. Present simple tense ยอดฮิต ดีนะของเธอ ม.1 บางคน ม.6 ยังสอน present sim ไม่รู้ว่ามันเป็นไวยากรณ์ใหม่ตรงไหน present sim นี่ตอน ป.4-5 นะ ไม่เชื่อดูหลักสูตรเลยแป้งป๋อง
5. Getting ที่ show ฉันน่าจะเป้นบันได เชื่อสู่ using มากกว่า ที่จะเป็นกิจกรรมอธิบายศัพท์ กิจกรรมก็สนุกดี แน่ใจนะว่าเด็กทุกกลุ่มได้ทำและเธอกรอกคะแนน ให้คะแนนทุกกิจกรรม เด็กจะไม่โดด
6. Using ใช้เทคนิค coop ใดหรือ น่าจะเป้นพูดนะ B-slim เป็น model หนึ่งของ CLT








ดอลล่า B+
1. แยก file
2. CL ดอลล่า ระวังพูดบ่อย ๆ L1 ในห้องตลอด L2 เฉพาะถ่าย vdo มันจะตะกุกตะกัก
3. เนื้อหามาจากหนังสือนะ วิเคราะห์ตาม unit/topic ในหลักสูตร 44
4. ถ่าย vdo ขอมุมกล้องด้วยมืดแล้วยังนิ่งเหมือภาพถ่าย zoom in-out focus ตรงที่จะนำเสนอใช้กล้อง 2 ตัว
5. เพลงนำเข้าสู่บทเรียนก็หมดแผ่นแล้ว ตัด shot ให้แสดง ถ้า highlight เช่นต้องเน้นการตอบโจทย์ ประจำเดือนให้ได้ ในการนำเสนอ vdo ต้องมีคำอธิบายประกอบ เมื่อขึ้นต้นนำเสนอ ต้องแนะนำว่ามันคือกิจกรรมอะไร ตอบโจทย์หรือเปล่าถามตัวเอง
6. เธอใช้แผนของใคร ฉันเคยนิเทศแผนนี้แล้วนะ ขนาดvdo ประจำเดือนยังใช้ แผนเพื่อน หรือซ้ำแผน (เธอไม่รู้ก็แล้วไปนะ แต่ฉันจำไม่ได้ว่าโรงเรียนไหน ใช้แผนนี้แหละตอนนิเทศ) ออกแบบในหนังสือเรียนเด็กเธอ
7. ไม่แยกขั้นให้ดูเลยนะ นอกจากไม่แยก file แล้วยังไม่แยกขั้นอีก
8. ไม่ตอบโจทย์ coop



อร B+
1. แยก  file
2. ก่อนเข้าสู่ vdo แนะนำให้คนดูว่าเขาจะได้ดูอะไร เช่น B-SLIM+ Coop unit/topic ใด
3. Vdo นำเข้าสู่บทเรียนของเธอนี่ยอดฮิตจริง ๆ ฉันจะพยายามเชื่อพวกเธอว่าเด็กชอบ เธอทำ pol ดูแล้ว
4. ทำไมเธอสอนเหมือนแป้งเลย ใช้หนังสือเล่มเดียวกันหรือลอกกัน เธอเท่านั้นที่รู้ แปลกดีนะคนไทยนี่ชอบลอกหรือทำอะไรเหมือน ๆ กัน ฉันไม่ค่อยชิน
5. Comment เหมือนแป้งแล้วกัน ถ้าเจอแบบนี้อีกคาดโทษไว้แล้วนะ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกให้เวลาปรับปรุง
6. ครูก้มดูทำไม ทำไมไม่ดูเด็กขณะเด็กอ่าน ดึง text ขึ้นจอ ใหญ่ จะได้ check เนื้อหาในขณะที่สายตามองเด็ก
7. Vdo มุมเดียวก็เหมือนกัน เตือนทุกคนให้แก้ไข
8. Getting ก็ coopแต่ไม่มีเทคนิคที่ชัดเจน
9. Using แทบไม่เห็น coop




เต๋า B+
1. แยก file แนะนำ file มุ่งตอบโจทย์ประจำเดือน
2. กวาดตาดูเด็กด้วยส่วนมากพวกเธออยู่คนละโลกกับเด็ก โดยเฉพาะเวลาพูด L2 เพราะเธอเองไม่ใช้บ่อย ตื่นเต้นเลยทิ้งเด็ก
3. เสียง vdo นำเข้าสู่บทเรียนเร็วมาก แล้วก็ตอบคำถามเดียวจบ เหมือนจะทำให้ครบขั้นตอนพอ ไม่สนอะไร
4. ไวยากรณ์มีมากกว่า tense นะ สอนกันอยู่ฮิต present sim กับ past sim วิเคราะห์ text ยังไง
5. อือ เห็นการ focus
6. โรงเรียนใหญ่ขนาดนี้น่าจะมีโปรเจ็คเตอร์ทุกห้องจะได้ใช้ทุกคาบ
7. อืม กิจกรรมก้มีลีลา มี movement ว่าแต่เธอใช้ coop เทคนิดใดหรือเต๋า









แฟร์ B+
1. ไม่แยก file ก็ยังดีที่ มีการบอกกล่าวก่อน ลงสู่ขั้นต่าง ๆ
2. ภาพไม่ชัด เสียง ok มุมกล้องไม่ได้
3. มาอีกแล้ว past simple ซื้อหวยไม่เคยถูก
4. Coop มีพื้นที่ อือ ทำ jigsaw พอทนได้
5. ทำ CLT ต้องมี space โดยเฉพาะ jigsaw
6. ทำ jigsaw using ต้องเป็น reading นะ
7. ฝึกถ่ายและตัด vdo ด้วย

Slac B+
1. แยก file
2. ฉันต้องการ vdo ที่เปิดพร้อมใจ อย่างของเธอเปิดมาแล้วมันไม่เต็มจอ หมายความว่าอย่างไร ฉันให้โอกาสเธอครั้งนี้นะ แต่เสียงของเธอชัด ภาพอยู่ตรงกลางจอนึกออกใช่ไหม ฉันจะไม่ใช้เทคนิคใดแก้ไขทั้งนั้น ครั้งต่อไปเธอแก้ไขเอง
3. พวกเธอตั้งหน้าตั้งตาสอนมาก แต่เธอไม่ค่อยสนใจว่าใครจะเรียน หรือตามเธอไม่ทัน กล้องส่ายและไม่ zoomภาพรวมตลอด
4. พูดช้า ๆ ฟังเสียงตัวเองสำเนียงเธอจะดีขึ้น พูดอังกฤษป็นไทยนะ Slac เบิ่งหนังฝรั่ง เสียงฝรั่ง ฟังเพลงเด้อ
5. He name is หรือ ? คุณครู สอนแก่งแต่สอนผิด ใช่แล้ว EN
6. Getting กิจกรรมแกรมม่า อย่าลืมน้ำหนักแกรมม่านี้ไปใช้ใน using ล่ะ ก็สนุกดีเด็กชอบกิจกรรมเคลื่อนไหว
ม.1-ม.2 ประถม จัดไป
7. กิจกรรม using ไม่เห็น production เด็กไม่ได้ใช้ภาษาสื่อสารใดเลย เธอยังไม่เข้าใจทฤษฎี CLT อันตราย !!
8. Coop ไม่ชัดเจน









เทียน C+
1. ไม่มีเสียง
2. พยายามเปิดดูเต็มที่ เห็นเด็กนั่งเป็นวงกลม getting 1
3. พอ using พูดคิดว่า ไม่มี coop
4. เรียนรู้เยอะ ๆ จะได้ไม่ลำบาก





โบว์ B+
1. แยกไฟล์ file หน่อยนะ
2. ขั้น input ไม่มีนะ มีขั้น comprehensible input
3. ศัพท์ ม.4-5 อะไรมันจะง่ายขนาดนั้นโบว์ เด็กใช้หนังสือเล่มใด
4. มาแล้ว present simple tense ไม่ว่า text 3 จะเป็นเช่นไร ฉันจะสอน tense นี้   งงไหม
5. Getting 1 ขยันแปะมากเลยนะยอมแล้วกับเด็กโต ถ้าเขาไม่ง่วงมากก็เตรียมเนื้อหาหนัก ๆ ให้เขาก็ดีนะแต่อย่างว่าเด็กคือเด็ก อยากเดินไปเดินมา
6. Using ไม่เห็นเทคนิด coop ที่ชัดเจน








อาย B+
1. แยก file แนะนำ file ตอบโจทย์
2. ไม่เห็นภาพที่จอเธอเลยนะ (serious !)
3. ทุกคนเห็นมุมเดียวหมดเลย ครั้งต่อไปต้องแก้ไข ให้เห็นทุกมุมเหมือนฉันสังเกตเอง
4. นำเข้าสู่บทเรียนมีหลายแบบไม่ใช่ vdo อย่างเดียว สูตรตายตัวเด็กเล็กชอบ action song
5. เด็กฟังไม่ออกหรือเปล่าเหมือนเธอกับเขามีช่องว่างมากเลย ปิดช่องว่างหากิจกรรมที่เหมาะสมกับเด็กซะ
6. เสียงก็ไม่ชัดไม่ได้ยินแก้ไขด้วย เรียนรู้เพิ่มขึ้น ตอนเรียนไม่ค่อยได้ฝึกตาม ๆ เพื่อนไป พอทำคนเดียวก็เลยลุ่ม ๆ ดอนๆ
7. Getting กลุ่ม 5 คนยกป้าย คนล้นงานหรือเปล่าอายเด็กเล็กชอบเคลื่อนไหวนะ
8. Using เด็กเธอค่อนข้างอ่อนนะ สิ่งที่ให้จำยังไม่ใช่ ค่อย ๆ ลอง ทำหลาย ๆ อย่าง ไม่เห็น coopอะไรเลย ดูเหมือนต้องศึกษา ทบทวนก่อนจำ วางแผนวงกลมใหญ่ไปฝึกเด็กไม่ทั่วถึง







เมษาวิชานุกูล B+
1. แยก file
2. เด็กหัดข้างตลอดเป็นการจัดที่นั่งไม่เหมาะสมโดยเฉพาะในขั้นสอน
3. Vdo น่าจะมีเสียงพูด มี sub ด้วยยิ่งดี เด็ก ม.6 มีภาพอย่างเด็ก มันไม่คุ้มค่า
4. อืม มุมกล้องใช้ได้ เด็ก ๆ ก็พยายาม มาก สอนให้เขาติดมหาวิทยาลัยซิ ฉันจะให้รางวัลเธอ 5000 บาท
5. เธอควรสอนการหา main idea ก่อนในขั้นสอน อธิบายคร่าว ๆ และเทคนิคการหา แทนเนื้อหาไวยากรณ์ก็ได้
6. B-slim ส่วนมากสอนพูดนะ มันเป็นตระกูล CLT ถ้าอ้านก็จะเป็นสื่อจริงต่าง ๆ
7. Using ไม่ทำอะไร announcement หรือ advertisement ครู (มั่วตลอด)
8. ไม่เห็น coop นะ
9. จัดโต๊ะใหม่








อิ๋ว B+

1. แยก file อธิบาย file
2. B-slim ไม่มีขั้น presentation ขั้นแรกคือ comprehensible input
3. ดูเด็กด้วยถ้าเขายังคุยกันอย่าเพิ่งพูดให้เขาพร้อม วางกระเป๋านั่งดี ๆ สุภาพตามมารยาทคนไทยในขั้นสอน ส่วนขั้นกิจกรรมก็ตามรูปแบบของกิจกรรม อาจมีนั่งนอนอะไรก็ว่าไป สายตาสำคัญใช้สายตาตักเตือนเด็กบ่อย ๆ จะได้ชิน เท่าที่ดูสายตาพวกเธอไร้จุดหมาย
4. Text เธอเป็นพูด getting น่าจะเป็นพูดอะไรเล็กน้อยก่อนลงสู่ using เพื่อให้พูดคล่อง
5. Using จบด้วย วาดรูปนะ เด็กน่าจะได้สนทนาโต้ตอบ ไม่ค่อยเห็น coop กลุ่มละ 5 คนล้นงาน






ฝ้าย B+
1. แยก file
2. Direction topic ยอดฮิต
3. ด่าใครกล้องก็ตามไปด้วย นี่มองเห็นมือครูไหว ๆ
4. ดูด้วยเด็กบางคนไม่ดู vdo แก้ โดย vdo จบถามคนนั้นเลย
5. Vdo นำเข้าสู่บทเรียนใช้เป็น text เนื้อหาได้เลย จะได้อีกตลอดแนว ฉันอยากดู vdo จัง เธอ zoom vdo ให้ฉันดูหน่อย ฉันงง จินตนาการไม่อยู่
6. อือ form of giving direction วิธีบอกทางก็ถือว่าเป็นโครงสร้างได้นะ มันคือ function ไม่จำป็นต้องสอน tense ตลอด
7. มันเบาไปนะ getting สำหรับ ม.ปลาย
8. Using ก็ ok นะ สื่อใช้ได้แต่ไม่ตอบโจทย์ coop ต้องให้เวลเด็กมาฝึกมากกว่านี้  using แล้วยังพูดไม่ได้เลย ขั้นสอนและ getting ต้องเน้นจะได้ส่งผล ถ้า using ออกแบบกิจกรรมเป็นขั้นบันได









บิ่ว B+
1. แยก file
2. อือ มีบอกว่าขั้นไหนให้ทำอะไร ความจริงแล้ว ลองตั้งคำถามก่อนค่อยดู vdo ดู จะดีขึ้นไหมเขาจะได้ฟังแบบมีจุดมุ่งหมาย เรียกว่า select listening
3. สอนให้จบก่อนค่อยทบทวนกิจกรรมก็ได้ ถ้าจะทบทวนก็สั้น ๆ ตาม step การสอน เขาป้อนก่อนค่อยฝึก จะไม่ ฝึก ป้อน ป้อน ฝึก ต้องป้อน ฝึกเบา control (getting) ฝึกหนัก free practice (using)
4. ภาษาท่าทางก็ ok นะบิ๋ว
5. Getting เน้นอ่าน (ม.6 ใช่ไหม) สำหรับ b-slim เขาชอบให้เด็กพูดสื่อสาร ถ้าอ่านก็จะเป็นพวกอ่านสื่อจริงต่าง ประกาศ บรัวชัวต่าง ๆ
6. Using เบาไป และต้องให้เด็กฝึกก่อนไม่งั้น ไม่สำรอกอะไรเลย โทษทีไม่เห็น step coop สอนดีไม่ตอบโจทย์ประจำเดือนก็ไม่มีความหมาย








เจน B+
1. ก็ถามหน่อยว่า birthday เด็กวันไหน ประหยัดคำพูดไปหรือเปล่า การทักทายก่อนสอนเป็นการฝึกที่เชื่อมโยงเรื่องส่วนตัวของเด็กที่สุด
2. ของเธอชัดและก็ zoom ใช้ได้
3. เด็กเธอเก่งเกินไปหรือเปล่า
4. เสียงศัพท์ไม่ชัด parents มี s  you is มีหรือ สอนผิดอันตราย EN สอนดีแต่สอนผิดot
5. อย่างที่บอกขั้นทบทวน กระชับเวลาทั้งหมดจะอยู่ที่ using
6. Self ออกเสียงยังไง เจน final sound ฝึกบ่อย ๆ ทำให้พูดอังกฤาเพราะ
7. ป.4 ก็สอน past sim ม.6 ก็สอน
8. ชอบถามว่า understand ? เหมือนคาดคั้น
9. เด็กชอบกิจกรรมเคลื่อนไหวมากนะ แต่พื้นที่ไม่มีระวังหัวแตก
10. Using ไม่เห็น เทคนิค coop แบบเด็ก ๆ น่าจะให้เขาเล่นมากกว่าเขียน ช่วยกันเล่า เช่น chain story ก็จะเห็น coop








แจ๋ว B+
1. แยก file
2. ภาพไม่ชัด เสียงชัด แก้ไขด้วย ดูแล้วเวียนหัวมาก เรียนรู้ใหม่ฝึกใหม่
3. ป.1 ดีนะที่เธอมีสื่อหลอกเขา เด็กเล็กชอบเรียนภาษาใหม่ สื่อถูกใจเขาแล้วละ ลิ้นอ่อนเสียงฝรั่งเต้มห้องเลย เป็นไง เชื่อหรือยัง L2 ต้องรีบป้อน จากคลอด
4. Vocabulary game เธอต้องจัดไว้ใน getting สอนให้ตรงตาม step
5. Using ทำอะไร งง ร่วมมือตรงไหนแจ๋ว เป็นคู่ เป็นทีม แข่งขันอะไรซักอย่างดีไหม เห็นการร่วมมือในทีม
6. สอนให้เป็น step ตอบโจทย์ อย่างยิ่งหันหลังให้โจทย์ อย่าสะบัดบ้อบใส่โจทย์











บีม B+
1. แยก file แนะนำ file
2. ภาพไม่ชัดเสียงก็หวิว ๆ มาก
3. Unit/topic ออกมาในแนวสาระที่ 3 นะ B-slim คือ CLT เน้นภาษาสื่อสารนะบีม หยิบของใครทฤษฎี
4. Structure present sim ม.4 นะ ทำไปได้ คิดอะไรอยู่
5. Structure มันหลากหลาย function ภาษาก็ได้ไม่จำเป็นต้องโครงสร้างงอย่างเดียว
6. Getting ทำกิจกรรมคู่ใดตอบคำถาม คิดให้สนุกกว่านั้น ลึกกว่านั้นก็ได้นะ
7. กลุ่มใหญ่มาก using คนล้นงาน ไม่เห็นเทคนิค coop ใด ๆ








นุ้ย B+
1. แยก file
2. ภาพไม่ชัดจอเล็กนิดเดียว ฝึกใหม่ด้วยภาพมัวแทบไม่เห็นใครเลย ถามเจนอนุบาล
3. เพลงนำเข้าแบบฮิต ๆ เด็กจะงงไหมฮิ แทนที่จะเป็นเพลงเด็ก ก็ใส่ music vdo pop ไปเลย
4. Getting ก็เตรียมอุปกรณ์ดี มันเป็นฐานสู่ using ไหม getting ตัวนี้คือ getting และ using สัมพันธ์กันไหม
5. Using puzzle มันออกมาไม่ค่อยสื่อสารนะ B-slim อยู่ในตระกุล CLT นะ
6. ไม่เห็น coop ใด ๆ เลยนะตอบโจทย์ด้วยอย่างยิ่ง















ต้า B+
1. แยก file
2. We will learn unit ไม่ต้องมี in หน้า unit
3. เอ๊า ไม่มีนำเข้าบทเรียนหรือ อะไรก็ได้นำมาเข้าบทเรียนไม่จำเป็นตัด vdo (เก้บให้ครบขั้นตอน แก้ไขด้วย)
4. เด็กเธอนี่ต้องสอนเอามันอย่างเดียว ค่อย ๆ ฝึกไป น่าสงสาร สอนเสร็จวิ่งมาให้ฉันเป่าหัวทุกคน เขาก็อยากได้ดีเหมือนกันนะ พยายามเข้า ฉันเป็นกำลังใจให้ทั้งครูและเด็ก
5. ฉันไม่เห็นขั้นเด็กฝึก ตัดส่งให้ครบทุกขั้นด้วย
6. Getting ที่มีฝึกพูดอีกก็โอเค
7. Using กลับเป็นแค่ตอบคำถามไม่ค่อยเห็นเทคนิค coop ใด ๆ





ก้อต A
1. แยก file อธิบาย file เพิ่ม caption
2. B-slim มันคือ CLT นะก้อต เธอหยิบเนื้อหาประมาณ CBI CLIL นะมันจะออกมาในแนวพูดสื่อสารนะ
3. Getting numbered heads together ok จัดไป จัดกลุ่มเท่ากันมั้ย นั่งเรียนหน้ากระดานเหมือนไม่ใช่กลุ่ม
4. Using rally robin ทำไมขณะสอนพูดยังมีคนทำงาน
5. จงพยายามตอบโจทย์สุดๆ มั่วก็ยังดี ทำไปเรื่อย ๆ ก็จะดี




เบญ B+
1. Topic แค่ age เล็กไปหรือเปล่า
2. Title : Happy birthday มัน relationship with others Topic : Special day อย่างนี้ดีกว่าไหม
3. Watch เสียง ch
4. Using ก็ ok นะ ออกมาใน drama อย่างไรก็แล้วแต่มันไม่มี coop ใดเลยนะเบญ









ตุ๊กตา B+
1. หันข้างให้กระดาน จัดโต๊ะเก้าอื้ หมุนได้ทุกกิจกรรม เคลื่อนไหวได้อย่าตั้งอยู่กับที่ ขั้นสอนนักเรียนหันหน้าเข้าหาครู ขั้นกิจกรรม จัดโต๊ะตามลักษณะกิจกรรม เด็กหันหลังให้กระดานอย่างร้ายกาจ
2. ฟังนำเข้าสู่บทเรียนเธอมัน ป.5 แต่เด็กมัน ม.5 นะ เลือกให้เหมาะสมกับวัย เพลง pop ก็ได้ music vdo ใหม่ ๆ ก็ได้
3. จอขาวสะอาด เรียนรู้เทคโนโลยีเยอะ ๆ
4. เนื้อหานี้ฉันเห็นพวกเธอใช้ตั้งแต่ ป .5 – ม.6 เลยนะ what is the weather like in Washington dc ? จาก English zone ประถมของลิขสิทธิ์ สอนตามหนังสือเรียนเด็ก อย่าเวียนเทียนแผน
5. Getting/ using ให้สัมพันธ์กัน
6. เนื้อหาออกมาในแนวพูด using ก็น่าจะเป็นพูด ไม่ใช่เขียน แน่ใจนะว่าทุกคนได้ฝึก
7. ไม่เห้นเทคนิคร่วมมือใด ๆ









บิ๋ว B+
1. ภาพมัว ๆ ดิ้น ๆ นะ แก้ไขด่วนเวียนหัวมาก
2. สอน unit/ topic ใดก็ไม่บอก ไร้การแนะนำใด ๆ ทั้งสิ้น
3. ดูไม่รู้เรื่องว่าขั้นใดเป็นขั้นใด แต่ว่าเห็นกิจกรรมว่าเป็นร่วมมือ แต่ไม่รู้ว่าเทคนิคใด vdo ก็ส่ายตลอด
4. ศึกษาการนำเสนอ vdo ตามโจทย์
5. ไม่น่าเชื่อว่าเป็นฝีมือของบิ๋ว อย่าให้เจออีกครั้งนี้ เตือนก่อน







ต้า B+
1. Unit/topic อย่าให้มันมั่วมากนัก วิเคราะห์เนื้อหาให้เข้ากับ unit topic ตามตัวอย่างในหลักสูตร 44
2. เพลงก็มีมากมายนำเสนอเพลงได้บ้านนอกมากนะ
3. ขอมุมกล้องหลากหลายกว่านี้
4. ภาพมัวนะจอขาวสนิท
5. Getting ใช้ร่วมมือเทคนิคใดสายตาเธอยังไม่จับเด็ก ไม่สิฉันไม่เห็นสายตาเธอ เพราะ vdo เธอมัว
6. Using ก็ ok เธอสอนเด็กเล็กใช้ได้นะ พวกสอน ป.1 2 3 4 คุยกันด้วย ฉันให้เธอคุยกับยายอาย
7. ไม่เห็นเทคนิคใด ๆ เลย



ดารา B+
1. นำเสนอก็ ok
2. Getting มีกลุ่มแต่ไม่รู้เทคนิคใดเขียนว่า tgt แต่ไม่เห็น
3. The act อย่าว่า ดิ
4. Using theme แตก topic at the airport using ให้เล่า vacation นึกว่าจะเห็นบทบาทสมมุติ การสนทนาตรวจคนเข้าเมือง ไปกันใหญ่ เตือนครั้งแรก สอนมีขั้นตอน มี model มี unit/topic







เกี้ยว B+
1. ไม่มีขั้น presentation แน่สำหรับ B-slim model
2. เด็กนิดเดียวเอาให้อยู่ ให้เด็กเงียบ เตือนด้วย จังหวะที่ฟัง จังหวะอื่นให้เขาพูดได้
3. Text ควรจะเป้น สนทนา เพราะ B-slim อยู่ในตระกูล CLT เธอออกมาในแบบ CBI
4. Vdo มีปัญหานะ เปิดแล้วเลื่อนดูไปมาไม่ได้ แก้ไขด้วย เหมือนมันเขียนว่า มีข้อผิดพลาด ต้องล้างใหม่ตลอด
5. ไม่เห็นเทคนิคร่วมมือ






แก้ไขล่าสุดโดย thooptongk@hotmail.com เมื่อ Sun Jul 06, 2014 8:56 am, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

Comment VDO June Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment VDO June   Comment VDO June EmptyThu Jul 03, 2014 6:20 am

แฟร์ B++
เมย์พลาญชัย B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

Comment VDO June Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment VDO June   Comment VDO June EmptyTue Jul 08, 2014 12:01 am

แก้จาก บิ๋ว เป็นหมิว โทษที เลขา พิมพ์ผิด
เขาไม่รู้จักชื่อพี่ ต้องโทษน้อง
โทษฉัน เพราะไม่ข่วยให้ความสัมพันธ์พี่น้องกระชับแน่น

เวลาเธออ่าน comment ถ้ามีประเด็นสงสัย post ถามได้เลย
เพราะส่วนนี้ฉันไม่ได้ key เอง
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
Comment VDO June
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» โจทย์ June
» comment July
» Comment วิดีโอ
» post comment นิเทศ
» Comment วิดีโอ ประจำเดือน November

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
EN53-EDU MSU :: VDO Concept and Comment - 1/2557 :: June (DONE)-
ไปที่: