EN53-EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
EN53-EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2014
 
บ้านบ้าน  PortalPortal  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 นางสาวศุณิษา ดอนเตาเหล็ก 043 โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
SUNISA_JAEW




จำนวนข้อความ : 1
Join date : 07/08/2014

นางสาวศุณิษา  ดอนเตาเหล็ก  043  โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: นางสาวศุณิษา ดอนเตาเหล็ก 043 โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย   นางสาวศุณิษา  ดอนเตาเหล็ก  043  โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย EmptyWed Aug 13, 2014 12:15 pm

ฺB+
- เปิดเพลงก็ให้เด็กเต้นด้วยซิ
- ให้ดูกี่รอบแล้วละ เด็กจำได้
- ไม่ยากเลย เธอหลอกเด็ก หลอกทุกคาบหรือว่าขี้เกียจตั้งคอม
- ทำไมไม่ใส่เสียง เด็กจะได้ฟังเจ้าของภาษา
- ตัว H อ่านว่า เอช ไม่ใช่ เฮช , Horse ซ ลากเสียง s ยาวๆๆๆ
- F ลากเสียง ฟ ยาวๆๆ
- ok นะเด็กเล็กใส่ phonetic เข้าไป
- เวลาให้เด็กเงียบลองใช้ท่าทางหรือ Quiet please จะดีกว่าบอกเป็นภาษาไทย
- ถ้าจะให้ได้เธอต้องให้ดูครั้งที่ยังไม่เคยสอน เดาว่าสอนซ้ำ เอาเรื่องใหม่มาสอนเด็กจะได้ตื่นเต้นกว่านี้ และไม่แย่งขนม
- ประถม this/that สอนแกรมม่ามีไทยผสมแต่พยายามแทรก L2 เยอะๆหน่อย ป.2 , 3 , 4 L2 ค่อยหายไปเพราะว่าคำศัพท์เพิ่ม
- ประโยคอย่าลืม Full stop
- หาเสียงสนทนาช้าๆแบบผิดปกติ = ไม่ติดแปลเด็กรู้แล้ว This/That ภาพมันก็บอกให้เด็ก repeat ตามเสียงเจ้าของภาษา
- ให้บันทึกเสียงใหม่เอาแบบช้าๆ ชัดๆ
- ไม่ต้องใช้ภาษาไทยบ่อย ใช้ภาพ ภาษาสั้นๆ ช้าๆ แบบ teacher talk
- คำสั่งไม่ต้องใช้ถ้ามันเป็นคำศัพท์ที่ซับซ้อน ถ้าแค่ verb คำเดียวสั่งได้ คำศัพท์ถ้ามันท่วม เด็กไม่ค่อยเข้าใจคำสั่ง พูดได้แต่ไม่ต้องเน้น
- อนุญาตให้พูดภาษาไทยได้บ้างตรงแกรมม่า ที่อื่นห้ามใช้ภาษาอังกฤษง่ายๆ
- เด็กบางคนต้องการความสนใจพิเศษหรือปล่าว หรือเธอผิดต่อเขา ถ้าเขาให้เอาใจคนเดียวหมดคาบต้องอธิบาย หรือทำข้อตกลงว่ามันคือการเสี่ยงทาย
ต้องยอมรับผล
- ถ้าขนมมันมีปัญหาเพราะได้มาโดยง่าย ทุกคนจำได้ ตอบได้ / เอาแบบให้รางวัลก็ต่อเมื่อทำเรื่องยากๆ
- จากวันนี้เรียกว่า Egocontric ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง ยังไม่รู้ว่าเกมแข่งขันชนะ แพ้ ยังพัฒนาไม่ได้เท่าไรค่อยๆใส่ไปทีละน้อย
- ให้ใช้ท่าทาง ไม่ต้องให้เด็กพูด ให้ใช้นิ้วชี้และทำปากตัวเอง ลดการใช้ L1
- ให้เด็กออกมาอ่านทีละคนระวังเด็กที่เหลือเล่นกัน กิจกรรมไม่ต้องใช้เวลานาน ช่วงสนใจเด็กน้อย ทำกิจกรรมหลากหลาย 10 นาที ต่อ 1Act
- กิจกรรม OK
- สั่ง OK
- L1 ไม่ OK
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
นางสาวศุณิษา ดอนเตาเหล็ก 043 โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
EN53-EDU MSU :: Hot Issue From Professor THOOPTONG :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 1-
ไปที่: