EN53-EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
EN53-EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2014
 
บ้านบ้าน  PortalPortal  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 ment มาแล้วจ้า

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

ment มาแล้วจ้า Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: ment มาแล้วจ้า   ment มาแล้วจ้า EmptySat Jan 10, 2015 4:49 am

แคทB++
1. Pre- เกาหลีคักน่อสู กระโปรงสั้นนะ
ANIMAL –The Fox แน่ๆ
2. While –Oh! บ่แม่นโว้ย ครูทำอะไรก้มหน้าก้มตาสอนคนเดียว
T ถ้าจะให้ repeat ซิ repeat เสร็จ ก็อธิบายเพลง ค่อยร้องตามๆ กันไป นึกถึงคนร้องไม่ได้ด้วยล่ะ
3. Post- Chain Song มันน่าจะอยู่ที่ While Post น่าจะร้องเพลงได้แล้ว รวมๆก็พอไหว












เมย์B+
1. ขั้นแรกเรียกอะไรแผนพูด
2. Christmas Song –ให้มันมีอารมณ์หน่อยนะ ครูหน้าตายรึเปล่าentertain เด็กด้วย
3. อือ เด็กได้ร้องดี กวาดตาดูใครไม่ร้อง ทำไมไม่ดูแลให้เด็กนั่งให้เป็นระเบียบ นี่ขนาดถ่าย VDO นะ
4. While- ไม่ใช่ขั้นpractice- อ้าวไม่ได้ร้อง
5. Post –นะไม่ใช่ production ไม่ใช่ sing along ขั้นนี้เขาต้องร้องได้ ครูให้เวลาฝึกน้อย








เจน B++
1. Pre- Animal topic ยอดฮิต ต้องสอน unit/topicแปลกๆ จะได้ให้นักเรียนรู้และร้องเพลงแปลกได้
2. ป้อนเพลง The Fox เลยนะนี่ ท่าเด็กฟังนิ่งๆ ล่ะ Unit/Topic ก็ตรงกับเนื้อหาเพลงมั้ย
3. While- เกี่ยวอะไรกับเพลง The Fox แล้วได้ร้องหรือยัง?
4. Post- Let’s Sing เอาล่ะได้ร้องแน่ แต่น่าจะแป๊ก เวลาไม่พอ เพลงยากเด็กเล็กนั่นไงโสกันสนั่น ก็ร้องได้เป็นส่วนมาก คาราโอเกะแต่ dance กระจาย ฝึกน้อยนะครู










เมย์สูง A
1. แยกไฟล์ตามขั้นตอนการสอน
2. Unit/Topic นี้แปลกดี ถ้าจะดีกว่านี้ถ้าวิเคราะห์เนื้อเพลง แล้วค่อยเลือก Unit /Topic
3.อือ! ดีเด็กได้ร้องในขั้น pre เลย ทำไมเด็กน้อยจังขาดเรียนรึเปล่า
4. While- น่าจะฝึกร้องมากกว่าบอกอารมณ์เพลง
5. Post – ก็เป็นรายการประกวดร้องเพลง แต่ว่าให้เด็กฝึกน้อยไป แต่ก็น่าสนใจดี ได้ร้องครบทุกคนไหมล่ะ ใครบ้างที่ร้องได้เพราะการฝึกของเธอที่เด็ก นับเด็กที่ร้องได้ก่อนเธอสอบ








อิ๋วB++
1. ขั้นแรกคือขั้น pre-speaking
2. Topic Animal อีกแล้ว ม.1 นะนี่
3. โผล่มาแน่มากไม่ใช่ show short lead in
4. เพลง The Fox อือ สอนให้อ่านเนื้อเพลงก่อนนะ เด็กเธออ่านไม่ออก เดี๋ยวข้ามไปร้องมันจะลำบาก
5. ชอบสอน there is, there are แลกไฟล์กันอยู่นั่นแหละกับนางแคท
6. While- น่าจะให้ฝึกร้องเลย
7. Post- Sing and dance O.K 0รอดรึเปล่าเธอให้ฝึก 5 นาที มันโหดไปมั๊ยอิ๋วแต่เด็กสนุกเข้าทางเด็กว่างั้นเถอะ  5นาทีใครจะร้องได้ เต้นอย่างเดียว บางคนก็ยืนเฉยๆ เครื่องไม่ร้อน







เทียน B
1. ไม่ได้มีการแบ่ง file อะไรทั้งสิ้นนะ
2. ไม่ได้ยินเสียงเปิดสุดๆ แล้วนะ แสงจ้ามาก
3. ไม่มีจ๊ากเพลงพอเด็กน้อยได้ฟัง
4. ทักษะพูดอะไร มีแต่เขียน(ลอก) ออดลอด
5. ขั้นสุดท้ายมีร้อง แต่จักลอกอะไรไม่แบ่ง File ก็ดูเป็นการสอนร้องเพลงนะ พยายามเดา มันไม่เป็นขั้นตอนเสียงก็ไม่ดัง











ฝ้าย B

1. Pre- สอนเพลงนะฝ้ายทำไมฉันไม่ได้ยินเพลงซักเพลงเลยล่ะ
2. While- เอ้าเติมคำเฉยเลย ไสน้อเพลงบาดนิ
3. Post –ไม่เกี่ยวอะไรกับเพลงและพูด













แฟร์A
1. นำสู่บทเรียนก็ promote Unit/topic เลย เต้นร้องไฟ ไม่งั้นจะเรียกนำเข้าหรือ มันเป็นการยั่วอารมณ์เด็ก
2. VDO เธอมืดๆ กระตุก
3. แสดงเธอใช้เพลงนี้ตลอดแนวใช่ มันร้องยากไหม อือเด็กได้ร้องคำซ้ำๆ ร้องง่ายหรือเปล่า
4. While –โอ้ยให้แต่งเพลงใหม่ มันไม่ไปเขียนแล้วหรือแค่จำเนื้อร้องทำนอง นี่ก็ไม่รู้จะไหวไหม มันเป็นแผนพูดนะ ฉันภาวนาเอาใจช่วยนักเรียน  อือเด็กสาธิตมันก็ปล่อยของตามระเบียบเด็กช่วยชีวิตเธอแท้ๆ กลายเป็น song project ร้องได้เลยนะนิ่เด็กเก่ง-ครูไม่แน่ใจ
5. Post- โอ้ออกแบบท่าเต้น เยอะๆ แต่ว่าไม่ได้ร้องนะ dance project








ตุ๊กตา B
1. แยก file ดีๆก็ไม่ได้ ขั้น presentation มีหรือ ขั้น speaking นะ
2. ยังไม่มีใครตั้ง Unit/Topic ตาม lyrics นะ
3. VDO ที่ lead in ก็สนุกแต่ว่าแนะนำให้ใช้เพลงที่จะสอนและก็ร้องเลยไม่ต้องฟัง- พูดอย่างเดียว
4. อือ text มีคาราโอเกะ เด็กเธอต้องการเวลา หวังว่าเธอคงเข้าใจนะ หมอยังรู้อาการคนไข้ ครูไม่รู้เด็กสังคมจึงบอกว่าใครก็ได้เป็นครูไม่จำเป็นต้องเรียนครู (เขาดูถูกเรา)
เพลงฮิตแต่ร้องยากไหม คอยชมตอนต่อไป
5. กล้องมุมเดียว จนจะจบปี 5 แล้ว ยังไม่เห็นมุมกล้องนะ
6. While- เติมคำจะได้ไหมน้อ
7. มีร้องมายืนหน้าชั้น แล้วอ่าน ฉันว่าขั้น Whileก็ฝึกตามคาราโอเกาะ ขั้น post ค่อยว่ากัน
อ้าโผล่มาเป็นเพลงใหม่ ฉันว่ามันมั่ว ตั้งใจหน่อย นำเสนอได้มั่วเหมือนไม่ตั้งใจ



ดอลล่าห์B++
1. ทำไมไม่แยก file เป็น pre-while-post แยกอะไรหยุมหยิม (ไม่รู้ขั้นการสอนรึเปล่า)
2. Pre- ยากไปไหมจะใช้เพลงนี้เป็นเนื้อหารึเปล่า คอยดูตอนต่อไป อือ ได้ส่งเสียงเป็นพูดก็แล้วกัน
3. เขียนว่า text แต่เป็นกิจกรรมเติมคำเหมือนไม่รู้ขั้นตอนการสอนพูด
4. เอ้า! ตั้งชื่อ file ว่า While โผล่มาเพลงเลย เด็กนี่ฟังแต่ไม่บอกว่ากิจกรรมอะไร เหมือนเป็นร้องคาราโอเกาะ แต่ไม่ได้ยินเสียงเด็กได้ยินเสียงนักร้อง ตอบคำถามจากเนื้อเพลง จะได้พูดไม๊นะ
5. Post- ฝึกฟังร้องเพลงก็เพลงเดิม( ยังดี) ร้องได้ไหมเหมือนไม่ post เหมือน while เพราะว่ายืนอยู่หน้าคาราโอเกาะ แต่เด็กก็สนุก










นุ้ย B+
1. Pre- เหมือนกับบีมคือหาที่เปิดบ่พ่อเลย auto play มาพ่อ While ตอบคำถามเอ้า! เกี่ยวอะไร อื้อเกี่ยวกับฟัง-ยังไม่เกี่ยวกับพูด
2. เปิดมาเจอ post- เอ๊าRole Play












นัทA        
1. Pre- นั่นไงไม่วิเคาระห์lyrics อือ ไม่ต้องกระตุ้น สนุกจากเริ่มดูซิว่าจะแป๊กไม๊ ใช้เพลงนี้ซินะ มันน่าจะเหมาะกับการนำมาสอนร้องเพลง
2. อือ มีร้องกี่รอบนะขั้น pre คิดเองครู เป้าหมายคือ post ร้องได้เต้นได้ ถ้าทำสำเร็จก็บรรลุ
3. While- ทำความเข้าใจกับเนื้อเพลงก็ไม่ว่า ถ้าเนื้อยากๆ เช่น ordering- แต่รับพูดก็เพราะว่าพูดแบบร้องยากกว่า พูดทีไม่ใช้ทำนอง ต้องฝึกฝนเป็นเวลานานกว่าพูดธรรมดา อือ-มีร้อง-เสียงยานๆ แปลว่ายังต้องดูเนื้อ แต่ก็ร้องหน้าตายังไม่เกิดสุข ต่อมสุขยังไม่ทำงาน
4. Post- CL ดี ก็เล่นมุขด้วยภาษาเด็กฟังออกก็สนุก ขึ้นอยู่กับครูว่าจะช่วยให้เด็ก aqurire L2 อย่างไรจึงจะเป็นธรรมชาติ- แต่หักมุมสุดๆ ร้องเพลงใหม่ theme แตกสนิท Unit กระจุยแตidea ในการ design ก็รับได้







ก๊อทA
็นเวลานาน
1. Pre- เนื้อหาเพลงเกี่ยวกับ Social Life หรือ
2. ดูท่าทางจะเป็น Song project เหมือนเบญแน่ๆ
เป็นพวก learn English from song ไม๊ฉันคิดง่ายๆ แค่อยากให้เด็กพูดออกมาเป็นเพลงนะก็อท
3. เพลง lead in มันเด็กไปไหมก๊อท ไม่ค่อยป๊อบเหมือนเข้าค่ายลูกเสือ ครูก็ไม่ค่อย entertain เท่าไร นักวิชาการไปก็บ้ากว่านี้ เป็นครูตีทุกบทให้แตก
4. อือ text คือ song lyric คาราโอเกะ ให้เด็กร้องตามน่าจะเข้าทางพูดเพลง ค่อยติดตามตอนต่อไป- เด็กๆ ก็มีความสุขคือมันใส่ materials ได้พอดีก็เรียกรอยยิ้ม  ถ้าไม่ใช่ก็เงียบสนิทบรรยากาศเป็นสีดำทันที ครูสัมผัสได้นะถึงอารมณ์ในห้อง ให้เด็กพูด(ร้องมากกว่านี้)
5. O.K While- คาราโอเกะล้วนๆ เพลงเดิมหรือเปล่าล่ะจ๊ะ- เอาโจทย์มายัดให้ฉันดูด้วย- เปลี่ยนเพลงก็เปลี่ยน Topic นะ ซึ่งมันไม่น่าใช่มันว่าตาม Topic-ฉันไม่มีใครถามข้อสงสัยเกี่ยวกับโจทย์นะ แปลกไหม สงสัยโจทย์ง่ายไป
6. ร้องทุกคนไหม ครูต้องดูนะ เด็กที่ไม่ใช่ musical learner เขาจะรู้สึกอึดอัดต้องกระตุ้นให้เขาฝึก style นี้ให้ได้มันทำให้เขาเรียน L2 ได้เร็วขึ้น
7. เอาล่ะ ขั้น Post ตองร้องในดอกไม่มีเนื้อแถมเต้น ถ้าสำเร็จแอนตาซิลจ่ายพันบาท (ย้ำเพลงเดิม) อย่าเปลี่ยน Topic อ้าวเปลี่ยนเป็น Favorite Songเฉย-หักมุม หลักๆก็ได้ร้องว่างั้นเถอะ คำนึงถึง Topic+ lyric –song project-เด็กก็ปล่อยของ  ถ้าเด็กหนองอีแหนบสลบเพราะครูแจกโจทย์ใหม่ต้องใช้การฝึกอีกมากมาย ระวัง
While –สู่ post เป็นขั้นบันได
นิดนึงรู้สึกจะไม่ได้ร้องนะ เป็น dance projectไปซะแล้ว จินตนาการเยอะนะก๊อทแต่ก็ดีมีพูดเกี่ยวกับสัมภาษณ์ไม่ใช่เรื่องร้องเพลง













แป้ง B+
1. ขั้นแรกเรียกอะไรแป้งแผน speaking
2. นั่นไง Unit/Topic แบบไม่วิเคราะห์เนื้อหาเพลง
3. เลือกเพลง pop ก็ O.K แต่ควรใช้เพลงเดิมตลอดแนวจนถึง post
4. สอนศัพท์เน้นออกเสียง คำยากด้วยเพราะเดี๋ยวเด็กต้องร้องจะได้คล่อง
5. textจาก song แต่ก็ร้องง่ายชัดเจน คาราโอเกะร้องไป เด็กบางคนรอบแรกกำลังตั้งสติจะเริ่มตอนรอบ 3 นะครูสังเกตบ้างไหม
6. While- อ้าวเติมคำ จะได้ร้องไม้น้อ แป้งเอ้ย
While ใส่คาราโอเกาะสักพันรอบรับรองขั้น post จะให้ทำอะไรก็ได้-  ทำไมทดสอบฟังล่ะสอน พูดใช้ปาก+ ตา ไม่ใช่หูไม่หันหลังให้เนื้อ
7. post-อ้าวหักมุม







เอ๋B++
ขั้นการสอนควรรู้แล้วนะ เธอจะจบแล้ว
เสียงไม่ค่อยดัง
เด็กบางคนก็ร้องตาม หลายๆคนยังไม่ค่อยกล้า เด็กชอบภาษาอังกฤษ ส่วนมากมาจากเพลง เท่าที่ฉันสัมภาษณ์
จอทำไมมันแคบขนาดนี้หละ
While – ไม่ได้ยิน เหมือนฝึกร้อง
Post – เอ้า ร้องตาม ขั้นนี้น่าจะร้องได้แล้วนะ While ก็ฝึกแล้ว แต่ก็เป็นการฝึกร้องจริงๆ สงบเหมือนร้องเพลงในโบสถ์ ไร้ลีลา ไร้การเต้น












เดือนฉัตร B+
Pre – สอน Topic Animal ทั้งปี ไม่รู้ว่า Unit ที่เหลือจะเอาไว้ให้ใครสอน
เพลงก็เหมาะกับฝึกร้องสำหรับ ป.2 ดี
VDO กระตุก เสียงขาดๆ
เพลง Mcdonaldตลอดกาล เธอชอบสอนซ้ำ ย้ำว่าเป็นคนขี้เกียจ
While – อ้าว เปลี่ยนเพลงอีก ตกลงจะร้องกี่เพลง ต้องป้อนความรู้ใหม่ในขั้น Post ให้เด็กสำรอก
Post – เอ้า จบด้วยรูปภาพเฉยเลย เคยคิดจะตอบโจทย์ไหมนี่ จบแล้วยังไม่รู้ทฤษฎีอะไรเลย







บิ๋วB++
แยกไฟล์หน่อยได้ไหม
Pre – ไม่ค่อยจะเป็นการพูดเพลง หนักไป เป็นอ่าน + culture แน่ๆ
ตรวจยากเย็น ไม่แยกไฟล์ เสียงซวดๆซาดๆ ตลอดเวลา
Text คือ Song หรือเปล่า แต่ไม่ค่อยได้ร้อง เป็นการทำความเข้าใจเพลง
กิจกรรมก็สนุกสนาน มีลีลา แต่ว่าไม่ค่อยเน้นการร้องสักเท่าไหร่ เลยวัดพูดไม่ได้ครบทุกคน













อาย B+
ไม่จำเป็นต้องใช้เพลงเดิมๆ เพลงใหม่สนุก action song มีมากมาย ครูต้องฝึกตลอดเวลา เตรียมการสอนใช้เพลงเดียวตลอดแนว ร้องให้ได้ แผนนี้ Speaking ใช้ปาก
While – เอ้า เล่นเกม ยังไม่ได้ร้องอีก
Post – อือ ได้ร้องซะที จะรอดไหม ไม่ซ้อมใน while เพลงอะไรก็ไม่รู้ topic/theme แตกกระจาย
เสียงซ่าๆ ตลอดเวลานะอาย









เกี๊ยว A
ทุกคน unit/topic music หมดเลย
เด็กเธอนี่มันเซียน เข้าให้ถึง ใครสอนเด็กพวกนี้ได้ เป็นผู้ที่ได้รับเกียรติยศสูงสุดของความเป็นครู ฉันว่าเวลาเขาประกาศครู อย่าประกวด poster แล้วฝอยตามโรงแรม ต้องให้แสดงจริงๆตามห้องเรียน แล้วให้คะแนน แต่ฉันทั้งรัก ทั้งสมเพช ทั้งคันแข่ว
Pretty boy ฝึกร้องให้ได้ทุกคนในขั้น post แล้วกัน เก่งนะเห็นไหม เข้าร้องได้ อย่าคิดว่าเขาร้องได้แค่ขอเบอร์โทร
While – มีบางคน ถือไม้ตีกลองในมือ ถ้ามีเครื่องดนตรีให้เล่น ท่าจะมันส์ ฉันว่าเธอไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง ให้ร้องเลย
Post Team Audition ขั้น while ไม่ได้ฝึกการคิดขั้น post แต่เด็กๆก็พยายามดีกว่าเรียน เขารู้สึกเหมือนสบายๆ ไม่ได้เรียนอะไร คนที่ไม่เคยอ้าปากพูดภาษาอังกฤษก็ตะโกนร้องเพลง เป็นไงหล่ะเกี๊ยว ดีใจไหม? คนที่มีไม่ร้องมีไม้ตีกลองในมือทำไมเธอไม่สมมติให้เขาเป็นมือกลอง ทั้งดีดทั้งร้องเข้าไป






ต้าB+
แยกไฟล์ตามขั้นการสอนพูดหน่อยต้า จะจบแล้วรู้ไหมว่าขั้นการพูด มีอะไรบ้าง?
น่าจะเหมือนดารา นำเข้าด้วยเพลง แต่เด็กก้มหน้าเรียบ มันเกิดช่องว่างระหว่างสื่อกับผู้เรียน ต้องศึกษา learning style แล้วใส่สื่อให้ตรง style
มุมกล้องไม่ค่อยหลากหลาย
อือ ให้อ่านเพลงก่อน ก็ O.K. เด็กอ่านไม่ออก แต่เสียงอู้อี้ ฉันไม่ได้ยินเพลง เธอไม่ใส่ใจกับเทคโน จบไปก็ไม่ใช้ ฟันธง!
While –ยังไม่ได้ร้องอีก Role Play Music เข้าทางเห็นหรือยัง เด็กเต้นไว้ก่อนและพยายามร้อง คนข้างๆร้องไม่ได้ เพราะเธอไม่ให้เวลาฝึก คนที่ร้องได้ร้องเอา ไม่ใช่ฝีมือเธอฝึก จำไว้ต้องฝึก เน้นพูดเพลง คือร้องนั่นเอง







ดารา B+
ซื้อปากกาเขียนแผ่นด้วย แผนการสอนพูดขั้นแรกเรียกอะไร ดารา
นั่งหันข้างตลอดกาล ยังไม่แก้ไขอีกนะ
ไม่ต้องบอกหรอกว่า You are Mathayomsuksa 2 ? นั่นเธอพูดตอนฝึกกับเพื่อน แล้วให้เพื่อนสมมติว่าเป็นเด็ก ม.2 ตอนนี้ของจริงไม่ต้องพูด
ลองวิเคราะห์เนื้อเพลง Move like jaggerว่ามันตรงกับ unit/topic ใด
ยาก ยาวไปไหมสำหรับเด็กเธอ เขาจะร้องได้ไหมน้อ ในชีวิตที่เขาฟังแต่หมอลำ เห็นไหมต้องแก้ด้วยปรบมือ one time…two times ของมันไม่ตรงกะเด็ก
While ยังไม่ได้พูดเป็นแผน PPP แน่ๆ ไม่ใช่แผน 4 skills มันไม่เจาะ
Post อ้างได้ร้อง อยากร้องมาก อยากเต้น แต่ร้องไม่ได้ เพลงมันยากแถมไม่ได้อีก เลยเต้นเหยาะๆ แต่ก็มีความสุข ไม่รู้ครูจะกั๊กไว้ทำไม





แจ๋ว B++
แยกไฟล์ไม่เป็นหรือ?
สนุกหล่ะ ป.1 งานนี้ พูดช้าๆแจ๋ว เด็ก ป.1 mother talk แม่พูดกับลูก 1 ขวบ
ในบรรดาเพลง Christmas เพลงนี้ร้องง่ายที่สุดใช่ไหม เราว่าเพลงสั้นๆ ร้องง่ายๆกว่านี้น่าจะเหมาะกับพูด
เด็กเธอมันก็เป็นใจให้ครูดีนะฉันว่า
ศัพท์ใหญ่ๆ มันง่ายแต่ยาว อย่าง Christmas tree อย่างว่า มันอยู่ที่ครูป้อนบ่อยๆ เด็กก็เคี้ยวกลืน
เสียงเบา เด็กบอกครูเลยว่าไม่ได้ยิน ร้องยากแล้วยังเบาอีก สุดท้ายก็ร้องไม่ได้ใช่ไหม ทำไมเหลือเด็กแค่นี้หล่ะ








หมิวA
Pre – เพลง Christmas ทำไมไม่ให้ฟังเพลงเลยหล่ะ จะได้ฝึกเยอะๆ แทนที่จะเห็น VDO ซึ่งใช้เวลานานกล้องก็มุมเดียว
O.K. ป้อนเพลง แต่ยาวและยากซักหน่อยนะ เด็กประถม เพลงเทศกาลถ้ายาวและยากเหมาะกับฟังมากกว่าพูด เพราะว่าอ่านยังไม่ออก จะให้ร้องได้อย่างไร แต่เด็กเธอก็มีอารมณ์ร่วมอยู่แล้ว ต้นทุนเธอดีก็โชคดีไป เจอต้นทุนน้อย ครูก็ต้องเตรียมการสอนให้รัดกุมกว่านี้
While อือ ฝึกฟังออกแบบดี ไม่น่าเบื่อ ใช้กลวิธีการฝึกแบบคล้ายเกมให้เลือก ใครได้ท่อนใดก็ร้องท่อนนั้น
Post อือ ฝึกร้องเต้น แต่กว่าจะให้เด็กยืน ให้นั่งเต้นเฉย แต่ละคนอยากยืนในที่สุด ปล่อยของตามระเบียบ อือดี เต้นตามวัย ไม่ต้องตามโทรทัศน์มาก










ชไมพร B++
ขั้นฟังเรียกว่า pre listening ไม่ใช่ presentation
Pre เข้าใจว่าใช้เพลงที่เป็น text เริ่มจากนำเข้าสู่บทเรียนเลย MV ดีที่สุด เปิดกระแทกตั้งแต่ lead in จน post แล้วจัดกิจกรรมไปเรื่อยๆดูซิว่าจะทำไม่ได้ พูดเพลงน่าจะเป็นการฝึกร้อง จากขั้น while จน post ร้องได้ เต้นได้ จะสอนเป็น พูดคือให้เด็กอ้าปาก  100% ครูไม่ต้องแย่งซีน
เลือกเพลงที่เนื้อหาสอดคล้องกับ unit/topic ร้องง่าย สนุก เหมาะกับ L2
อรเป็นคนขี้เกียจพูดภาษาอังกฤษ สังเกตจากที่ฉันไปนิเทศครั้งสุดท้าย ยังคงไม่เป็นธรรมชาติ อาการมันฟ้อง
While  คาราโอเกะ ง่ายที่สุด ฉันว่าสำหรับการสอนร้องspeaking+songคือร้องเพลง เข้าใจเนาะ ตีโจทย์ให้แตก
เพลงก็โอเคนะ แต่ฉันไม่รู้ว่าเด็ก ม.2 เธอ เขาเสพ L2 culture ขนาดไหนถ้าเขาชอบฟังลำก็หมดกัน ช่องว่างเยอะ
อือ มีคาราโอเกะ ที่สำคัญครูต้องเป็น entertainer จึงจะมัน ครูก็ยังร้องไม่ได้นะ แล้วจะเต้นได้ไหมนี่
Post วัดที่ร้องได้ เต้นได้ ให้เกรดตามนั้น เอ้า ขั้น post ให้เลือกเพลงอื่นเฉยเลย while มันไม่ส่ง post หักมุมเหมือนละครสืบสวนเลย while เป็นบันไดสู่ post นะ ตายล่ะ เด็กที่ร้องไม่ได้จะฝึกตอนไหน
ครูอยู่หลังห้องได้ไหม? เมื่อเด็กร้อง



เต๋า A
Pre – speaking เฉยๆได้ไหม ไม่ต้องมี lesson plan มันคือ speaking
เพลงนำ lead in คือเพลงที่ต้องร้องให้ได้ ในขั้น post ใช่ไหม
Text คือ song O.K. –singer ให้มัน native หน่อยนะ ไม่ใช่เกาหลีร้องเพลงฝรั่ง (O.K. ใช้เพลงเดิม) คอรัสมันน่าสนุกและร้องง่าย เต้นก็น่าจะมัน แต่เด็กเธอนั่งเฉย เนื้อง่ายแต่ทำนองยาก ก็โอเค ก็อยากให้จังหวะมัน ก็ตามนั้น แต่เด็กรุ่นใหม่มันเกิดมากับเพลง คงรอด
While ฉันว่า while ก็ร้องกระหน่ำไปเลย พูดลูกเดียว เนื้อหาเพลงมันง่ายเหมาะกับเด็กแล้ว ไม่ต้องถามตอบ ไม่งั้นเด็กจะไม่ได้พูด (sing) ตามโจทย์
Post นั่นไง ตายตอน post เพราะไม่ได้ฝึกตอน while แถมให้ทำ play ด้วย เลยไม่สนุก พูด+เพลง ต้องมีเวลา แต่รวมๆก็ดีนะ ชอบ

ธีรภัทร B+
เปลี่ยนชื่ออย่างไร ถ้านิสัยไม่เปลี่ยนก็คนเดิมนั่นแหละ (ยังขี้คร้านคือเก่า)
CL stress, intonation แหม่งๆ มันลงบ่ถืกหม่องแมะ final sound ขอแหน่
หาที่เปิดแยกไฟล์ไม่เจอ เจอ auto play ตรวจยากถ้าทำให้ซับซ้อน เอาแบบ friendly use ได้ไหม
โผล่มาเป็น while – cried song ก็โอเคนะ งง! เข้าใจว่าไม่ได้เลือกเพลงที่ content ก็ตรงกับ unit/topic เพราะให้เด็กเลือกเพลงที่ตนชอบ ไม่ดูหมดก็รู้ว่าไม่น่าจะเข้าทาง song+speaking(มันคือการสอนร้องเพลงนะ)
Act 2 Role play ไม่รู้ว่าเกี่ยวอะไรกับ song-speaking (ตีโจทย์ไม่แตก) โจทย์ฉันปราบเซียน






เบญA
Unit/topic ได้จากการวิเคราะห์เนื้อหาขากเพลง ให้เพลงเป็นตัวดำเนินเรื่องจาก lead in จนถึง post เด็กร้องได้ เต้นได้พอดี แต่ที่ดู เธอใส่ unit/topic ไม่ถูก แต่เธอสอนร้องเพลงก็น่าจะเข้าทาง
ให้เด็กได้ร้องตาม native ก็ได้นะ เขาชินกับการ repeat แล้ว ไม่จำเป็นต้องตามครู แต่ก็โอเคนะ ครูก็ show ได้
ฝึกเต้นและร้อง เข้าทางเด็ก แต่เด็กนักเรียนบางคนก็ขยับขาไม่ค่อยออก
Text song ยากไปไหม เด็กต้องร้องให้ได้นะ ในขั้น post เด็กยังไม่ได้อ้าปากนะจ้ะเบญ
While ก็จะได้พูดนะ แต่ไม่เกี่ยวกับ song (จะอยากตอบโจทย์ไหมนี่) เบญนะ จินตนาการเยอะ ไม่ใช่ตอบโจทย์ (จะสอบตกเอานะ)
Post อ้าว โผล่มาให้เลือกเพลงที่ชอบ ตายหล่ะ หักมุมอีกแล้ว
โอ้ ไม่ได้พูดเลย แต่เป็นการเรียนภาษาอังกฤษจากเพลง เด็กจะนำเสนอเพลง มีศัพท์ต่างๆ เป็นพวก song project เล่นเยอะไปนะ จินตนาการดี ไม่ค่อยตรงใจ (ง่ายๆเด็กๆ)








Slac B+ให้กำลังใจ
มีปากกาเขียนแผ่นไหม แสล็ค ซื้อไว้ใช้ด้วย
แยกไฟล์ด้วย ตรวจยาก
แกสอนดีขึ้นนะ  มนุษย์พึงทำหน้าที่ของตนเอง
แทนที่เธอจะเปิดเพลงให้เด็กร้องดิ้นกระจาย เด็กเธอมันชอบอะไรมันๆอยู่แล้ว นี่มัน chant นะไม่ใช่ song บัก slacแยกให้ออก chant หรือ song
โอเค พูดทำไมบ่อยๆ แล้วแจกทำไม handout มากมาย เด็กเล็ก          ฟัง-พูดเข้าไปหนังสือมีเอาแค่ในหนังสือเด็ก มีไหมหนังสือเด็กตรงตามหลักสูตร CL อัตคัตนะจ้ะ พูดบ่อยๆ มั่วเป็นส่วนมาก
ให้อ่าน text อะไร ให้สอนเพลง ตีโจทย์ไม่แตก (อยากให้เด็กร้องเพลงกะยังว่า)
ไม่ต้องพูด L1 เด็กรู้เรื่อง เรื่องง่ายๆ ถ้าเธอไม่อยากพูด L2 ก็แค่ใช้มือ ไม่ต้อง L1 หรอก มันไม่ยุ่งยากเข้าตาจนขนาดนี้
แทนที่เธอจะให้เด็กฝึกร้องเต้นกลับให้เขียน สุดท้ายบีบให้เขาร้อง เขาก็สลบสิ เธอยังไม่ได้เลย เด็กจะได้หรือ

โบว์A
ทุกคนเลือก unit: culture topic: music หมดเลยนะ ไม่มีใครคิดจะวิเคราะห์เนื้อเพลง แล้วยัด unity topic นะ โจทย์มันสูงไปหรือไม่นะ ภาพยนตร์ เธอยังวิเคราะห์เนื้อหาเลย
เพลง lead in น่าจะร้องง่ายนะ เหมาะสำหรับคนฝึกร้องเพลงฝรั่ง ว่าเธอคอยดู ว่าจะใช้เพลงนี้ถึง post
ไม่รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบ หน้าตาไร้ความรู้สึก เด็กวัยเดียวกันทำไมต่างกัน แค่ต่างโรงเรียน ครูคือตุ้นเหตุแห่งที่ตำนานครูสร้างได้โบว์ สวมวิญญาณ entertainer เร็วๆ
อือใช่ text ต้องเป็นเพลงนี้แหละ แต่แหม ใส่ unit/topic ไม่ถูก
Handout เค้าไม่เอา
เสียงชัดเจน ได้ฝึกพูดเพลง
เด็กพูดผิด แต่กล้าตอบ เธอต้องชม อย่าสนใจที่เขาพูดผิด แค่เขาพูดก็เป็นบุญของครูแล้ว
While โอเค ได้ฝึกร้อง ทำ round ใช้ได้หลายๆรอบ แค่ฟังเสียง ตัวเธอเองอย่าคิดมาก อ้า เริ่มสนุก เริ่มมีเสียง เพลงไม่สนุกจะร้องทำไม ควรได้ฝึกตามคาราโอเกะก่อน ร้องในกระดาษมันทรมาน อ้าว VDO เจ๊ง
Post กระตุกนะ VDO เธอโอเค ฝึกเพลงเดิม น่าจะตอบโจทย์ตามหลักวิเคราะห์ unit/topic เห็นไหม ยังไม่ได้ จึงไม่ค่อยสนุก ต้องฝึกนาน act 1,2,3 แต่ก็สนุก เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เปลี่ยนห้องเรียนที่เคร่งเครียด มาสู่บรรยากาศแห่งความสนุก การเรียนคือความสุข คืนความสุขให้นักเรียน
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
ment มาแล้วจ้า
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» ความรู้สึกหลังอ่าน ment ตัวเอง

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
EN53-EDU MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2557 :: December-
ไปที่: