EN53-EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
EN53-EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2014
 
บ้านบ้าน  PortalPortal  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 ผลการตรวจ VDO

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

ผลการตรวจ VDO Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: ผลการตรวจ VDO   ผลการตรวจ VDO EmptyWed Jan 28, 2015 6:47 am

นัฐB++
1.While – เรียงลำดับ เรื่องเธอควรทำ Jigsaw มากกว่าเด็กโต เด็กเล็ก กิจกรรมเธอก็สนุก แต่เหมาะกับเด็กโตเด็กเล็กกิจกรรมเธอก็สนุกแต่เหมาะกับเด็กมัธยมต้น
2. Post- Writing เขียนประโยคจำคำศัพท์กำหนดให้ correct งานเด็กด้วย สอน writing ต้องขยันตรวจ















เต๋า A
1. Pre- มันไม่ใช่ lesson plan นะ เต๋า lesson plan คือ แผนการเรียนรู้ lesson ซะหรือไม่ก็ บอกทักษะไปเลย
2. ซ้ำๆ นะ local story เด็กม.ต้น พวกนิทานตามด้วยตัวชี้วัด เขาให้ฝึกอ่านออกเสียงด้วยนะ
3. While –ใช้ GO ( Story web) โครงสร้างเรื่อง O.K.
4. Post- เขียนนิทาน-มี guideline ก็น่าสนใจนะ













โบว์B+
1. Pre- นี่ก็อีกคนไม่รู้ขั้นการสอน เอะอะก็ presentation ลูกเดียว
2. เลือก Unit/Topic ให้สอดคล้องกับ reading มีหลากหลาย Unit/Topic ที่เธอยังไม่ได้สอน ไม่จำเป็นต้องย้ำที่ Unit/Topic เดิม Unit/Topic และ Text เธอน่าจะเหมาะสมกับเขียนไหม คอยดู แต่อ่านไม่ใช่
3. อือ ก็พยายามนำเข้าสู้บทเรียนแปลกๆ ก็ว่าไป ถ้าจะให้ดีต้องอ่าน เทคนิคการสอนอ่าน+เขียนนะ
4. While- ถาม-ตอบ ออกแบบกิจกรรมให้เกิดความสนุกสนาน แต่ไม่น่าจะส่งเสริมอะไรสำหรับเด็กม.ปลาย น่าจะเป็นอ่านวิเคราะห์มากกว่าอ่านเรื่องลำดับคำในคำตอบ
5. While- Writing (Suggestion) เธอควรสอนในขั้นป้อนโครงสร้าง เพื่อให้เด็กรื่นไหล ส่งสู่ post นึกออกใช่ไหม









เมย์สูง A
1. Pre- Unit/Topic เดิมๆไม๊
2. While – Speed reading game ก็ O.K
3. Post- Make your own Story about_________________
น่าจะมีการอธิบายการเขียนเลียนแบบ และมี guideline อ๋อ เขียนรอบวง ต้องให้เวลาฝึกนะ และอย่าลืมแกรมม่าtext2 นำมาใช้ประโยชน์














ฝ้าย B+
1. ตั้งชื่อ file ตามโจทย์ฝ้าย บอกให้รู้ว่าเธอจบแบบรู้ทฤษฎี ไม่ใช่ตั้งชื่อ file 1-2-3
2. เธอยังไม่แล้วหลักฐาน Social นะ ความจริงเธอไม่เห็นจะยากแค่เธอไปที่บ้านพักคนชรา งานบริการก็ล้นแล้ว แล้วเธอไปทำไมที่ขนส่ง
3. สอน adjective ตลอดกาล อยากรู้นักที่เหลือจะได้ใครสอน
4. Writing- Post-บรรยายภาพก ก็เป็นเทคนิคที่ไม่แปลกนะฝ้าย อ่านกิจกรรมการสอนเขียน













อร B+
1. Pre-reading คำศัพท์ที่ดึงออกให้มันคือคำศัพท์ใหม่ ม.2 playground เป็นคำศัพท์ใหม่ ม.2 เพราะว่ามันอธิบายความหมายง่ายหรือเปล่าอร
2. ขอซื้อคำว่า Understand? ได้ไหม เปลี่ยนมาเป็นการใช้คำถามหยอกล้อหรือสังเกตการณ์ตอบสนอง เธอก็รู้ว่าเด็กตอบ Yes อยู่แล้ว ถามจริงเคยเห็นเด็กตอบ No หรือเปล่า
3. อือ สอนแกรมม่ายกตัวอย่างจาก text 3 ถูกต้องแล้ว
4. While – mind mapping เป็นGo ที่ไม่เหมาะสมกับการสรุปความ Go มีหลายแบบ เลือกตามลักษณะของเนื้อหาที่อ่าน
5. ทักษะเขียนอิงไปมากหรือเปล่า แทบจะไม่เห็น writing เลยนะ แล้วก็ไม่แปลก แถมจบแบบฉีก กิจกรรมแปลกๆหมายถึง เธอศึกษาทฤษฎีการสอนอ่าน+ เขียน และกิจกรรมสอนอ่านเขียนแล้วเลือกมา 1 ทุกอย่างต้องมีราก ยังไม่จบรากหายซะแล้ว








แจ๋ว B++
1. Pre –ให้เขาเต้นด้วยนั่งฟังเฉยๆ คงไม่ชอบ เด็กป.1 เธอก็เป๊ะนะ สำหรับฉันคนสอนป.1 ได้เก่ง ฉันคงไม่สามารถ เด็กเธอก็ตอบสนองได้ ฉันเชื่อทฤษฎี aquireภาษาของ Krashaenขั้นตอนเด็กๆ NA = Near Native
2. กล้องเธอมุมเดียวฉันเลยอดเห็นความวุ่นวายในห้องเรียน
3. While –เด็กอ่านเข้าใจประโยคแล้วหรือ ยากหรือว่าเด็กเดาสุดๆ ความจริงฝึกอ่านออกเสียงก็ได้นะ ยังไม่ต้องอ่านเพื่อความเข้าใจ
4. Post – อือ เด็ก ป. 1 วาดก็ไม่ว่ากัน













แป้ง B+
1. ขั้นตอนการสอนจะจบแล้ว จึงไม่ชัดเจนเลยนะแป้ง
2. Unit/Topic เดิมๆ ซื้อหวยไม่ค่อยชีน่าคนเรา
3. While- ศึกษาเทคนิคการสอนการอ่านในตำราหรือจากอินเตอร์เน็ตนะแป้ง อย่าทิ้งตำรา ศิษย์มีครูเรียนรู้จากทฤษฎี
4. Post –Making a story- อ้าวทำไม ไม่ transfer จาก text 3 VDO ที่เธอให้ดูต้องใกล้เคียงกับ text 3 นะ สอนเขียนก็ต้องนำงานไปตรวจ ไม่ต้องจบที่ present งาน













เทียน B
1. จนแล้วจนรอดเธอยังไม่แบ่ง file เวลาไปทำงานเธอต้องฟังผู้บังคับบัญชานะ ไม่อยากให้ชี้วัดเธอลำบาก ครูและแม่ให้อภัยเจ้านายเธอคงไม่ใจดี เธอต้องพยายาม
2. While - เกมตอบคำถามให้เป็น choice ดีกว่า T/F นะ เพราะ T/F ไม่เข้าใจอะไรก็มั่วได้
3. Post - เว้นคำตอบ ให้มันมีลีลากว่านี้นะ เทคนิคการสอนเขียน ศึกษาเพิ่มเติม
Don't copy your friend ไม่มี to












สแลคB+
1. เขียนที่แผ่น จำไว้ ถ้าไม่เขียนที่แผ่นจะมีปัญหา เวลาหยิบใช้ในอนาคต
2. นี่ก็อีกคนไม่แยก file ( อ่านคำด่าจากเทียน )
3. ขอซื้อคำว่า o.k. หน่อย สแลค ขายแพงไหม?
4. ดูหนังฟังเพลงฝรั่งบ่อยๆ สแลค ภาษาเธอจะดีขึ้น ภาษาดี ราคาค่าตัว up สอนดีก้เรียนครบถ้วนตามตำราแล้ว ภาษาเป็นทักษะต้องเรียนด้วยตนเอง
5. ป้าดtext ยากมากนะ ถ้าเรียนแบบนี้ตลอดก็ถือว่าเก่งนะ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นเฉพาะวันนี้ ( มันทำร้ายเด็กมาก )
6. แค่นี้เด็กก็สนุกนะ เทคนิคเธอบ้านๆ คิดดูนะว่าเอหมั่นศึกษาเทคนิคการสอนใหม่มาให้เด็กทุกวันจะเกิดอะไรขึ้น











ดอลล่าห์B+
1. Unit/Topic ให้เป็นไปตาม Council of Europe อย่างที่กระทรวงยกตัวอย่างไว้ในหลักสูตร 44
2. ไม่จำเป็นต้องตัด VDO ยืดยาว เอา shot ที่ตอบโจทย์แต่ละเดือนให้ชัดๆ ฟันธง
3. Structure present simple tense ตลาดกาลเทอญ
4. While - Chain drill อีกซ้ำๆ ดูจนจบยังไม่เห็นกิจกรรม เธอนี่มีปัญหาตัด VDO จนจบเลยนะ เขาเรียก Chain story ไม่ใช่ drill ถ้า drill มันจะฝึกซ้ำๆ
5. Post - เขียนจาก text แต่ฉีก personalize เธอควร guide ด้วยคำถาม












เมย์น้อย B++
1. Pre - Unit/Topic ใด ก็วางให้ดูหน่อย ตัด inform ทุกครั้งว่าเธอจะเสนออะไร
2. เข้าสู่บทเรียนด้วยการพูดคุยก็ดี ทำให้เด็กได้ฝึกพูดและไม่หนักเท่าหา VDO ด้วย อย่างไรก็แล้วแต่สลับกันไปหลากหลายแหล่ะดี
3. While - สอนในหนังสือจะได้ไม่ต้องเสียเงินแจก handout
- ไม่ต้องใส่เพลงขณะเด็กอ่าน มันรบกวนสมาธิฉัน ละไม่ต้องเสียเวลาตัด VDO ด้วย ไม่ต้องแถมเทคนิค + ลีลาน้อยไป ศึกษาทฤษฎีเยอะๆ
4. Post - ดีนะมีตัวอย่างและมีเสียงด้วย ให้เด็กเขียนเลียนแบบ แต่อย่าฉีก text 3 มากนัก ถ้าจะให้ดี guide ด้วยคำถาม เป็นเหมือนเด็กตอบคำถาม จะทำให้การเขียนง่ายขึ้น










ต้อง B+
1. ดูเด็กด้วย เขายังไม่พร้อมที่จะเรียน ก็ดึงเข้ามาก่อน
2. เด็กตอบคำถามเก่งมาก เหมือนเตรียมมาก่อน ไม่เป็นเป็นธรรมชาติ หวังว่าทุกคนคงไม่สอนซ้ำ เด็กเล็กคงไม่รู้สึกอะไร แต่อย่าหลอกเขาเลย ถ้าเด็กโตมันรู้เลยว่า เธอผักชี
3.While - ใช้เกม T/F เด็กอาจไม่เข้าใจ ก็เลือก T/F เด็กเล็กอย่าละเลยอ่านออกเสียง
4.Post - three ตรี writing ก็คัด คือว่าไป เด็กๆใสซื่อ ถ้าฉันหมุนนาฬิกากลับได้จะเลือกเป็นครูป.1
อ้าว สอน เขียน - อ่าน - ไหงจบที่พูดล่ะต้อง











แคทB++
1. Unit/Topic ก็ O.K . วิเคราะห์ text ดีๆ แล้วเธอจะได้ Unit/Topic ที่ไม่ซ้ำ
2. การนำเข้าสู่บทเรียนก็ไม่จำเป็นต้อง VDO ตลอด แต่ถ้ามันตรงกับ learning styles ของเด็กเธอก็ไม่ว่ากัน
3. โปรแกรมเสียงเธอมันดูตลก ใช้เวลาเลือกให้ดูดีกว่านี้
4. เด้กเธอนี่ก็สุดๆ เหมือนกัน ชีวิตครูจริงๆ ต้องอดทนกว่านี้ ขอเป็นกำลังใจให้ครูที่อดทนเพื่อเด็ก ค่อยๆ บ่มเพาะไป สอนด้วยใจ ใจซื้อใจ สักวันคงสำเร็จ ดุบ้างก็ดีนะ
5. While - ทำ Chain reading ก็ o.k. นะ ( อ่านออกเสียงก็มีในตัวชี้วัดนะ อย่าลืม ทำเกมแข่งขันการอ่านออกเสียง เลียนแบบพวกเกมโชว์ )
6. Post - เขียนก็ o.k. แต่ว่าครูไม่ค่อยศึกษากิจกรรม การสอนเขียน ทำให้ขาดเทคนิค ซึ่งการเขียนยากอยู่แล้วยิ่งทำให้เด็กท้อ
- อย่างครูก็จะนึกถึงการวาดรูปอย่างเดียวเท่านั้น ทุกอย่างจึงจบที่วิชาวาดเขียน สำหรับเด็กที่ไม่ชอบวาดก็จะท้อ







เบญB++
1. Pre - มาแล้ว Unit / Topic เดิมๆ Personal trait ลองสอน Unit/ Topic แปลกๆ ดูก็ได้นะ
2. While - Speed reading ก็สนุกดี เหมาะกับเด็กม.ต้น แต่เด็กอ่านช้า อด ถ้าเป็นพวก competitive learner ก็สนุกทุกคน แม้ไม่ชนะ แต่ถ้าไม่ใช่ style แย่เลย แบ่งเป็นทีมก็ดี
3. Post - เขียนบรรยาย
- นำงานเด็กไปตรวจแล้วก็แจกคืนให้เขาด้วยล่ะ













นุ้ย B++
1. นี่อีกรายมาแนวเดียวกัน เปิดมา while เอ๊าwhile ก็ while ตามนั้น กิจกรรมต้องอ่านตำราหน่อยนะนุ้ย สื่อเทคโนโลยี ลีลาก็ o.k. แต่เทคนิคตามหลักวิชายังไม่ o.k. อย่าห่างตำรา
2. Post - เขียนแบบกลุ่ม ธรรมดาไป แต่ก็มีขั้นตอน มี draft มี rewrite















ก๊อตB+++
1. Pre มาแล้วคนนี้กับ Unit/Topic อาหารการกิน วิทย์coffee มันคงไม่ใช่ Topic นะ มันเล็ก เธอควรศึกษา 14 themes ของ council Europe
2.While- run and read เน้นลีลาไปนะ เด็กโตหนักๆ ประมาณ critical reading
3. Post - Freeze the writing ก็ motivate ดี ซับซ้อนพอไหว














ดารา B++
1. Pre- ระวังมืดห้องหรูที่มีม่านหรูเป็นอันตราย
2. Unit/Topic เดิมๆนะ สอน Holiday ให้ตรงตามฤดูกาลจะดีนะเช่น Thanksgiving สอนตรงวัน
3. While- the activity ออกเสียง ดิทำไมไม่บอกให้เด็กนั่งหน้าให้เต็ม กิจกรรมมีลีลา แต่เทคนิคไม่ชัดเจนก็ O.K. motivation ซะ รู้สึกแรงจูงใจน้อย
4. Post- mind mapping คืออะไร ใช้ทำอะไร ศึกษาด้วย














หมิวA
1. Unit/Topic ใดก็ inform หน่อย
2. ขึ้นหน้าจอเป็น pre- speaking นี้มาผิดงานรึเปล่า
3. Verb three มีไหม? เขาเรียกอะไร
4. While- เกมก็หรูหราดี เทคนิคก็เหมาะกับเทคประถมแต่จัดการชั้นเรียนให้เร็วกว่านี้ อย่าจับปูใส่กระด้งนานไป
5. Post- การบ้านเลยหรือ ชั่วโมงต่อไปก็ได้ กิจกรรมก็ O.K. แต่ให้เด็กฟังเธอก่อนค่อยพูด เด็กคุยแข่ง มีการค้นใน google ด้วยก็ O.K. นะ สาระที่3 มาเต็มๆ












ตุ๊กตา B++
1. Unit/Topic ก็วนเวีนยอยู่นี่แหละ อยากรู้นักว่า Unit/Topic ที่ยังไม่เคยสอน จะรอใครมาสอน แม่ใหญ่สีหรือ?
2. Watch final sound พยายามหน่อย
3. เด็กดู VDO ครูดูเด็ก อย่าลืมสูตร
4. ดูท่าทางเธอก็พัฒนาขึ้นนะ เด็กๆก็ดูดีขึ้น ฉันฝันคุณภาพของโรงเรียนเท่ากัน ครูเท่านั้นทำได้ เรียนที่ไหนก็ได้ ทำได้ไหมคุณครูของประเทศไทย ( ครูต้องทำงานหนัก ทุ่มเทมากขึ้น ) ไม่ต้องเรียกร้องคืนครูอะไรทั้งนั้น ถ้าใจเธอรักเด็กจริง ใครก็มาพรากเด้กจากเธอไม่ได้หรอก ถ้าเขาคืนให้เธอแต่ใจเธอไม่ผูกพันธ์ เธอคงเผาผลาญงบประมาณเหมือนเดิม อยากให้ครูรุ่นใหม่ คิดใหม่
5. While - อ้าว เน้นแกรมม่าไปนะ อย่าลืมไปสิ โจทย์ให้เป็นแฝดคือ อ่าน - เขียน ต้องคลุม ถ้า while ฝึก bottom up คือ เริ่มจากแกรมม่า ก็จะไม่ได้ทักษะ ต้อง Top-Down คือ while อ่าน post เขียน แกรมม่าก็บูรณาการเข้าไปกับ text 3 (อ่าน + เขียน )
6. Post - writing - reading หาย แต่ writing ก็ o.k. แต่ไม่มีเทคนิคการสอนแปลกๆนะ







อิ๋ว (B)

1. เอ้ามี 2 ขั้นยังไง
2. ชอบสอนเรื่อง food ติดมาจากกระทรวงตัวอย่างแผนกระทรวง food ลูกเดียว
3. while เฉยๆไม่มีนะ while - ตามด้วยอะไรก็ว่าไปอย่าเลียนแบบฉันฉันขี้เกียจเขียนอ้าง while เขียนเฉยเลยไม่มีเทคไม่มีลีลา



















ธีระภัทร (B+)

1. ชอบทำอะไรแปลกๆเปิดยากเลยเปิด auto play เปิดมาเจอ while ก็เลยตรวจ while - ไม่มีเทคนิคที่มีรากทฤษฏีแต่มีลีลาและการเคลื่อนไหวแนะนะให้อ่านเทคนิคการสอนอ่าน
2. Post - ใช้ Go - มีหลายแบบนะเธอใช้แบบไหนจำจะเหมาะกับ text 3
ตกลง writing ไม่มีนะธีระภัทร




















เอ๋ (B++)

1. Pre - เธอก็มีความอดทนดีนะเด็กเธอค่อนข้าง passive สู้ต่อไปครูไทย
2. unit/topic เดิมๆนะ
3. While - reading for main idea พอไหว
4. Post - เตรียมตัวมากกว่านี้นะลีลาและเทคนิคไม่มากเท่าไหร่ควรแบ่งกลุ่มเด็กเยอะหรือไม่ก็ใช้เวลา





















ต้า (B+)

1. สอนอ่านเขียนมีขั้นอะไรบ้างจะจบแล้ว
2. unit/topic มาจากโลกแดนไหนน๊อ
3. While - กิจกรรมมีลีลามีขั้นตอนแต่ว่าตามหลักวิชาการไม่รู้หรือมันต้องอ่านหรือเขียนล่ะไม่ชัด
4. Post - ลีลาไม่มีเทคนิคไม่มี





















แฟร์ (A)
1. Pre - ขั้นที่ 1 คือขั้น pre reading แฟร์จำไว้ชอบสอน culture มากเลยนะเธอนิมันเหมาะกับม.3 หรือ? มันต้องมีเหตุผลนะเช่นเธอวิเคราะห์ text 3 ม.3 ของโรงเรียนแล้วมันตรงกับ unit/topic นี้ยังไงเธอก็ต้องใช้หนังสือเรียนเด็กเป็นหลักอยู่แล้ว
2. While - Round - Robin - Reading - ok มีราก
3. Post - Go - Writing มีราก















ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

ผลการตรวจ VDO Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ผลการตรวจ VDO   ผลการตรวจ VDO EmptyWed Jan 28, 2015 8:16 am

เจน B++
1. VDO เปิดยากบักคั่ก โผล่มาเจอขั้น post กิจกรรมเขียนยากและไม่สนุก เธอดุเด็กแต่ยิ้มหมายความว่าอย่างไร
2. เปิดมาเจอ Pre อ้าว unit topic เดิมๆ สิ้นปีพอดี ที่เหลือเอาไว้ให้ใครสอน
3 เปิดมาเจอ while ทำ KLA Kinesthetic learning activity ก็ดีเด็กเล็กได้เคลื่อนไหว กิจกรรมแปลกๆต้องศึกษาจากทฤษฏีไม่ใช่
เอะอะก็ยกโต๊ะหนี แล้วเล่นเกม

เกี๊ยว B+
1. unit /topic ยอดฮิต
2. ชื่อ file เป็น speaking และ VDO มีปัญหานะเปิดแทบไม่ได้ สั่นสะทือนโลกา
3. ไม่มีเทคนิคแปลก

บิ๋ว B+
1. ไม่แยก file
2. While-post เป็นเขียนไม่มีอ่านนะ
อาย B++
1. while ไม่แปลก
2. post วาดรูปแปลกไหม ฮึ
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
ผลการตรวจ VDO
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» ผลการตรวจ วิจัย

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
EN53-EDU MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2557 :: January-
ไปที่: