EN53-EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
EN53-EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2014
 
บ้านบ้าน  PortalPortal  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 ภัททิรา (แฟร์) 052 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
Pattira052

Pattira052


จำนวนข้อความ : 6
Join date : 10/05/2014

ภัททิรา (แฟร์) 052 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: ภัททิรา (แฟร์) 052 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม   ภัททิรา (แฟร์) 052 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม EmptyThu Jul 31, 2014 7:28 am

แฟร์ B++

1. ช้าๆ/ชัดๆหน่อยแฟร์ เด็กบางคนตามไม่ทัน เก็บเด็กให้ครบทุกคนด้วยสายตากวาดไปให้ทั่วถึง
2. หนังนำเข้าสู่บทเรียนควรมีเสียงบ้าง เพราะเด็กฟังออกมันจะเกิดประโยชน์กว่าภาพ แต่ก็ดีนะมีตัวหนังสือให้อ่าน แต่ชอบให้เด็กฟัง
3. ระวังดนตรี สำหรับเด็ก musical learners แต่คนโบราณแบบฉันมันรบกวนสมาธินะแฟร์
4. topic Famous people - ฉันว่าเป็นtexอ่านจะดีกว่าบทสนทนา เพราะมันออกมาในแนวสาระที่3 เสร็จแล้วเธอก็สอนอ่าน while - post
5. เสียงเธอไม่ดังเด็กไม่ได้ยินเวลาเปิดเสียง ควรถามเด็กว่าดังพอหรือยัง ข้างหลังได้ยินไหม
6. ภาษาเธอดีเธอควรพูด L1 100% เพราะเด็กจะได้ชิน แต่เทคโนเธอ เสียงtext to speech เธอนี่ฉันแทบไม่ได้ยินว่าคืออะไร ระวังหน่อยนะมันจะดูตลก อย่าสักแต่ว่าใส่เสียง ให้ดูว่าครบเครื่องตามสตรเท่านั้น
7. อย่าพูดคนเดียว เธอไม่กลัวลืมอยู่แล้ว เธอไม่ได้ท่องมาสอน เปลี่ยนคนพูดมาที่เด็กบ้างแม้ว่าจะเป็นบทบาทเธอ เธอก็ต้องinvolveเด็กเขาจะได้ไม่ง่วงนอน ไม่เสียเวลาหรอก ดีกว่าเด็กหลุด ไม่ตามไป
8. เด็กดูเงียบ เธอต้องกระตุ้น ถ้าถามแล้วไม่มีคนตอบ เธอต้องเปลี่ยนคำถามให้ง่ายลงเพื่อให้เด็กเดินไปพร้อมกับเธอ ใครง่วงชี้ให้ตอบ ใครไม่สนใจเรียกชื่อ
9. อย่าพูดแค่ somebody is sleepy? เธอกวาดตาดูเลยแล้วเรียกชื่อ
10. คำถาม why ตอบยากนะ ลองเปลี่ยนเป็น yes/no or หรือ what
11. อย่าตอบเองเป็นอันขาด เรียกชื่อเลย เด็กไม่กล้าเสี่ยงต้องยัดเยียด ครั้งต่อไปเขาจะกล้าเสี่ยงเอง เธออย่ายอมแพ้เด็กเป็นอันขาดต้องจัดการเขาให้ได้ไม่งั้นเด็กจะเคยตัวนั่งนิ่งๆ (เขามีความสามารถ) แต่ครูไม่คะยั้นคะยอ ก็อ่านๆไปทำให้เขาเฉื่อยๆ
12. เขาไม่กล้าตอบคือเธอไม่ค่อยพูดอังกฤษในห้อง เด็กไม่กล้า จำไว้อย่าพูดอังกฤษเฉพาะวันที่ถ่าย vdo และวันนิเทศ
13. เด็กๆก็อ่านได้ให้เขาฝึกสนทนาเป็นคู่ 1 ชั่วโมงไม่ต้องทำ while บทขยี้ ซ้ำ ย้ำ ทวน text ขยายความ อธิบายความtext ฝึกสนทนาจนเข้าใจ อย่ารีบ สอน1คาบ ฝึก1คาบ กำลังพอดีนะ 3Act post 1 ใหญ่ๆ
14. เธอต้องแปลอังกฤษเป็นอังกฤษก่อนเด็กจึงจะตอบได้ ถ้าตอบไม่ได้กลับมาที่ text อีก อธิบายย้ำตรงบรรทัดหรือเนื้อหาที่เด็กไม่ได้ เด็กจะได้รู้วิธีเรียนครั้งต่อไปเขาจะเร็วขึ้น แต่ถ้าถามและคาดคั้นอย่างเดียวเด็กจะหาทางออกไม่เจอ กลับไปที่ text ทุกครั้งที่เฉลยคำตอบ
15. Activity1 มันยังคงเป็นแบบฝึกหัด เด็กจะรู้สึกว่าไม่มีการเคลื่อนไหว ควรให้มีinteraction หรือว่าให้ดูสนุกเพราะขั้นป้อนก็เครียดอยู่แล้วให้มีลีลาและสีสันมากกว่านี้
16. ลงโทษเด็กทำไม น่าจะให้เขายืนตอบอย่างอื่นมากกว่า ให้เขาขยายความคำสั่งเธอตรงคำสั่ง เธออาจให้เขาช่วยตรงให้ยกตัวอย่าง
17. การจะให้งานเธอควรดูเวลาด้วย มันไม่พอก็ไม่ต้องปล่อยกิจกรรม
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
ภัททิรา (แฟร์) 052 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» แฟร์ รีบรายงานตัวด่วนที่สุด ทำผิดจรรยาบรรณของความเป็นครู

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
EN53-EDU MSU :: Hot Issue From Professor THOOPTONG :: Feedback และ Teaching techniques จากการนิเทศ เทอม 1-
ไปที่: