EN53-EDU MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
EN53-EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2014
 
บ้านบ้าน  PortalPortal  Latest imagesLatest images  ค้นหาค้นหา  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

  ศึกษาบริบท หาปัญหา

Go down 
+14
Kamonwan048
Watcharee_053
Dueanchat024
ศุณิษา
Jiraprapa015
Nutthida020
Pattira031
sirinat041
Pattira052
Daraporn
Kanokwan Ruangcharn
kullasatree010
tawatchai003
thooptongk@hotmail.com
18 posters
ไปที่หน้า : 1, 2, 3  Next
ผู้ตั้งข้อความ
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyThu May 29, 2014 5:54 am

ให้ใช้เวลา 1 สัปดาห์นับจากวันนี้
หาปัญหาการสอนของเธอ เลือก 1 ปัญหาเด็ดๆ หาวิธีแก้
ส่งขื่อเรื่อง หลังจาก 1 สัปดาห์ผ่านไป
สงสัยถามตรงนี้
ขึ้นไปข้างบน Go down
tawatchai003




จำนวนข้อความ : 12
Join date : 10/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyFri May 30, 2014 3:05 am

ส่งที่ไหนครับ
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySat May 31, 2014 5:02 am

ที่นี่
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyTue Jun 10, 2014 12:58 am

ฉันต้องการชื่อเรื่อง พร้อมเหตุผลว่าทำไมเลือกตัวยานี้ แก้โรคนี้
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyThu Jun 12, 2014 12:51 am

ชื่อเรื่อง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyFri Jun 13, 2014 12:49 am

ชื่อเรื่อง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ขึ้นไปข้างบน Go down
kullasatree010

kullasatree010


จำนวนข้อความ : 15
Join date : 10/05/2014
Age : 31

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyFri Jun 13, 2014 6:32 am

ชื่อเรื่อง การใช้กลวิธี START เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เหตุผลที่เลือกหัวข้อวิจัยนี้เพราะว่า นักเรียนที่ได้สอนไม่สามารถอ่านภาษาอังกฤษได้จากการสังเกตุพฤติกรรมของเด็กนักเรียนจากการอ่านบทเรียนภาษาอังกฤษ ดังนั้นเราจึงเลือก "กลวิธีสตาร์ท START" เป็นยาแก้ เนื่องจากว่า เป็นกลวิธีที่สามารถพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษและมีความเข้าใจเรื่องที่อ่านอย่างเป็นระบบค่ะ

นางสาวกุลสตรี ศรีอรัญ 010
นางสาวชไมพร เชตุราช 017
นางสาวจันจิรา จันทร์โพธิ์ 013
ขึ้นไปข้างบน Go down
Kanokwan Ruangcharn




จำนวนข้อความ : 10
Join date : 10/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyFri Jun 13, 2014 8:45 am

ชื่อเรื่อง "การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้การ์ตูน Animation ที่มีบทบรรยาย"
เหตุผลที่เลือกตัวยานี้เพราะว่า ทักษะการฟังเป็นทักษะที่สำคัญอันดับแรกของการเรียนภาษาอังกฤษ จากการสังเกตพบว่านักเรียนขาดทักษะการฟัง แม้กระทั่งคำสั่งง่ายๆ เด็กนักเรียนก็ยังไม่เข้าใจ จึงจำเป็นต้องพัฒนาทักษะการฟังโดยการใช้การ์ตูน Animation ที่มีบทบรรยายเป็นภาษาอังกฤษเพื่อเป็นการช่วยให้เด็กเข้าใจภาษาที่ฟังมากขึ้น การ์ตูน Animation เป็นสิ่งบันเทิงซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจของนักเรียนได้ โดยนักเรียนจะได้รับความสนุกสนานพร้อมๆกับการฝึกฟังภาษาอังกฤษที่มีบทบรรยายที่นักเรียนสามารถอ่านเพื่อความเข้าใจไปด้วย เราจึงคาดว่าตัวยานี้จะสามารถรักษาโรคนี้ได้ค่ะ

นางสาวจิราพร พรมสอน 049
นางสาวกนกพร ชินบุตร 005
นางสาวกนกวรรณ เรืองชาญ 006
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySat Jun 14, 2014 2:29 am

START ระวังเด้อ ถ้า ม. ต้น มันสิยาก
แตกะลองเบิ่ง ครูนะรู้เรื่องหรือยัง
การ์ตูน กับเด็กม.ไหน มีเนื้อหาการ์ตูนตรงหลักสูตรหรือ
ขึ้นไปข้างบน Go down
Daraporn

Daraporn


จำนวนข้อความ : 15
Join date : 09/05/2014
Age : 32
ที่อยู่ : 110 Kutwa Kucinarai Kalasin

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySat Jun 14, 2014 3:42 am

ชื่อเรื่อง "การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ"

เหตุผลที่เลือก เพราะ ทกัษะการอ่านนั้นมีโอกาสไดใ้ชมาก เนืองจากปัจจุบันมีเอกสาร สิงพิมพ์ อันได้แก่ หนังสือพิมพ์ วารสาร หนังสือ ตาํรา ประกาศ ฉลาก คาํแนะนาํการใชส้ินค้า และผลิตภณัฑต่างๆที่เป็นภาษาอังกฤษ ที่พบเห็นทัวไป จึงมีความสำคัญกับนักเรียน

เราได้พบว่านักเรียนยังไม่สามารถอ่านภาษาอังกฤษได้ จึงอยากจะใช้ หนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษมาเป็นตัวยาในการรักษา เพราะหนังสืออ่านนอกเวลานั้นมีสรรพคุณคือมีภาพการ์ตูนที่น่าสนใจ ทำให้เด็กอยากอ่าน เมื่อเด็กอ่านจบหนึ่งเล่ม เล่มถัดไปจะมีคำศัพท์และเนื้อหาที่ยากขึ้นตามลำดับ จนทำให้สามารถพัฒนาทักษะการอ่านได้ค่ะ

นางสาวดาราพร มุลทา 023
นางสาวกมลวรรณ หาญบุรุษ 048
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนเทศบาลบ้านส่องนางใย
ขึ้นไปข้างบน Go down
http://daraalice.blogspot.com/
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySun Jun 15, 2014 1:52 am

ไม่ได้ หนังสือนอกเวลา ไม่ใช่ ทฤษฎี ESL FEL
นอกเวลาเก็บข้อมูลยังไง
มันต้องสอนในห้อง
ขึ้นไปข้างบน Go down
Daraporn

Daraporn


จำนวนข้อความ : 15
Join date : 09/05/2014
Age : 32
ที่อยู่ : 110 Kutwa Kucinarai Kalasin

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySun Jun 15, 2014 7:48 am

ค่ะอาจารย์ ^^

เรื่องการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้วีดีโอการ์ตูน

วีดีโอการ์ตูนนี้จะแบ่งเป็น 3 แบบคือ Subtitleที่เป็น พยัญชนะ คำศัพท์ และประโยค
เวลาฝึกกับนักเรียนเราจะทำเป็น 3 ระดับ เริ่มจาก ง่าย ปานกลาง และก็ยาก ที่เหมาะกับสำหรับนักเรียนมัธยม2,3
เช่น แบบฝึกชุดแรกที่เป็นพยัญชนะ เราจะมีวิดีโอการ์ตูนที่สอนอ่านออกเสียงพยัญชนะPhonetic A-Z
เสร็จแล้วเราก็จะมีแบบฝึกหัด และแบบทดสอบ เพื่อฝึกและวัดความเข้าใจของนักเรียน ค่ะ
พอจะได้ไหมคะอาจารย์


ขึ้นไปข้างบน Go down
http://daraalice.blogspot.com/
kullasatree010

kullasatree010


จำนวนข้อความ : 15
Join date : 10/05/2014
Age : 31

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySun Jun 15, 2014 8:32 am

รู้เรื่องแล้วค่ะอาจารย์ ขอบพระคุณคะ Smile
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySun Jun 15, 2014 11:50 pm



CALL นะที่เธอพูดมา ไม่ใช่ AM authentic materials

ของกระทรวง ไทยทำ ระวังหน่อยนะ
ดู่ที่เธอเล่าก็ไม่เห็นมีลีลาอะไร มีแต่แบบฝึก ฉันไม่เคยสอนคำนี้ นะ
เธอยังไม่จบก็ถูกกลืนแล้ว

นึกซิว่าไอ้แผ่น VCD เธอนี่
1. คุณภาพ ใกล้ native ไหม
2. เธอจะใส่กิจกรรมที่เธอเคยใช้ จากการฝึกของเธออย่างโชกโชนได้ตรงไหน
3. เนื้อหาสอดคล้องกับชั้นและหลักสูตรหรือไม่
ฝากคิดด้วยนะ ดารา +ต้า
ขึ้นไปข้างบน Go down
Pattira052

Pattira052


จำนวนข้อความ : 6
Join date : 10/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyMon Jun 16, 2014 2:44 am

ชื่อเรื่อง การเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านสื่อดิจิตอลเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ
โดยใช้พอดคาสท์
Learning English through digital media to enhance English
listening skill by using podcasts

เหตุผลที่เลือกวิจัยเรื่องนี้ : ผู้เรียนส่วนใหญ่พบกับหลายๆ ปัญหาในการฟัง โดยมีสาเหตุมาจาก
1. ผู้เรียนที่มีทักษะการฟังที่อ่อนจะไม่สามารถนำความรู้ภาษาอังกฤษไปใช้ในการสนทนาจริงให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดได้
2. การป้อนและการรับข้อมูลทางภาษาของผู้เรียนจากสิ่งที่ได้ยิน ถ้าทักษะการฟังถูกปิดกั้นจะส่งผลให้ผู้เรียนเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ ได้น้อยลง ดังนั้นการเน้นทักษะการพูดมาก่อนทักษะการฟัง ซึ่งเป็นการเรียนรู้ที่ผิดขั้นตอนจะส่งผลให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ทางด้านภาษาช้าและยากมากขึ้น
3. อัตราความถี่ในการฝึกใช้ทักษะการฟังซึ่งการฟังถือเป็นทักษะที่ใช้กันมากที่สุด ถึงแม้ว่าผู้เรียนภาษาอังกฤษจะเรียนกับเจ้าของภาษาที่เป็นภาษาต่างประเทศ บางครั้งก็ไม่ได้รับการฝึกทักษะการฟังที่เข้มข้น แต่อย่างไรก็ตามผู้เรียนอาจจะมีโอกาสในการฟังภาษาอังกฤษจากหลายๆ สื่อ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ และภาพยนตร์ ผู้เรียนที่ไม่ได้ฝึกทักษะการฟังอย่างเพียงพออาจจะส่งผลให้เสียโอกาสในการเรียนภาษา
ดังนั้นกลุ่มเราจึงเล็งเห็นประโยชน์ของการใช้พอดคาสท์เข้ามาประยุกต์ใช้ในการเรียนภาษาเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ผู้เรียนมีความต้องการที่จะพัฒนาทักษะการฟังและมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาผ่านดิจิตอลมีเดียและเทคโนโลยี และส่งเสริมให้ผู้เรียนมีอิสระเสรีในการเลือกรับข้อมูลความรู้ และเข้าใจข้อมูลความรู้เหล่านั้นอย่างถ่องแท้

นางสาวเบญจภรณ์ สะผาย 027
นายอรรถชัย แสนโคตร 045
นางสาวภัททิรา กองแก้ว 052
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายมัธยม)
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyMon Jun 16, 2014 12:09 pm

ใช้ชื่อเดิมตลอดนะ
คอยดู ถ้าเขียนแผน ไม่ถูก
และเก็บข้อมูล ไม่ตรง ค่อยว่ากันตอนตรวจ
ศึกษา action research ให้เข้าใจ
สงสัยถามตรงนี้
ขึ้นไปข้างบน Go down
sirinat041




จำนวนข้อความ : 9
Join date : 08/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyMon Jun 16, 2014 5:32 pm

ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะการพูดโดยใช้ communication game

ปัญหาในชั้นเรียนที่พบคือ นักเรียนสามารถออกเสียงประโยคสั้นๆ หรือพูดตามเสียง audio ได้ แต่เมื่อนักเรียนนั้นจะนำภาษาไปใช้ในการพูดสื่อสาร สนทนาโต้ตอบนั้น กลายเป็นเรื่องที่ยาก โดยปัญหาหลักที่พบคือ นักเรียนไม่สามารถนำสิ่งที่ได้เรียนไปใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว มีนักเรียนบางส่วนที่ไม่สนใจภาษาอังกฤษเลย และมีพื้นฐานทางภาษาอังกฤษน้อย ซึ่งนักเรียนส่วนนั้นจึงไม่อยากฝึกพูด

เหตุผลที่ใช้ communication game เป็นทางแก้ปัญหา เพราะ
1. ต้องการให้นักเรียนที่ไม่สนใจเรียนภาษาอังกฤษรุ้สึกสนุกสนาน และไม่คิดว่าภาษาอังกฤษนั้นเป็นเรื่องยากและน่าเบื่อ โดยจากการสอบถาม และสังเกต นักเรียนที่ไม่ชอบภาษาอังกฤษ หรือไม่ชอบการเรียนนั้น มักจะชอบให้ครูนำเล่นเกม และเกมสามารถทำให้พวกเขาหยุดนิ่งและตั้งใจเรียนได้ หากนักเรียนเหล่านี้สามารถชนะได้ ก็เกิดความภาคภูมิใจและมีกำลังใจ กระตือรือร้นที่จะเรียนต่อไป
2. นักเรียนส่วนอื่นๆนั้นจะสามารถฝึกฝนการสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์เสมือนจริง โดยใช้การสนทนาถามตอบในเกม ซึ่งทำให้เด็กส่วนนี้มีโอกาสฝึกฝนภาษากับเกมโดยไม่คิดว่าเกมเป็นเรื่องไม่มีสาระ

ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ได้ทดลองทำจากการ Workshop ที่ Singapore แล้วสนุกค่ะ
เป็น communication game ประเภท guessing game
http://www.mes-english.com/games/papergame.php
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyTue Jun 17, 2014 12:31 am


มีเอกสารบทที่ 2 ในระดับหนึ่ง ใช่ไหม

communicative games หรือเปล่า
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyTue Jun 17, 2014 12:34 am

เรื่องเดิมก็ไม่ว่านะ แต่จะสนุกไหม ถ้าเด็กเก่งจะชอบ
ตัดสินใจเอง
สำหรับฉัน ชอบให้คนทำฟัง
ขึ้นไปข้างบน Go down
Pattira031

Pattira031


จำนวนข้อความ : 7
Join date : 10/05/2014
Age : 32

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyTue Jun 17, 2014 11:27 am

ชื่อหัวข้อวิจัย "การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการสื่อสาร"
เหตุผลที่เลือกวิจัยเรื่องนี้
1. เหตุผลแรกที่เลือกทักษะการพูด เพราะว่า เด็กเกินครึ่งของห้องเรียนแทบไม่สามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้เลยคะ ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ คือ เด็กฟังแต่เสียงจากครู ไม่ค่อยได้ฟังเสียง native speaker, พอให้เด็กได้ฝึกพูดตามเสียง native speaker จริงๆ เด็กกลับไม่กล้าออกเสียงตาม ดิฉันจึงคิดว่า การที่เด็กได้ฝึกพูดตามเสียง native speaker บ่อยๆ จะทำให้เด็กกล้าพูด และพัฒนาทักษะนี้ได้คะ
2. เหตุผลที่สองที่เลือก กิจกรรมการสื่อสาร เป็นนวัตกรรมในวิจัยนี้ จากการสอนเด็กโรงเรียนนี้ มาสักระยะหนึ่ง พบว่า เด็กไม่ชอบนั่งเรียนอยู่กับที่ ไม่ชอบทำงานในหนังสือแบบฝึกหัด ไม่ชอบฟังครูบรรยายนานๆเพราะเด็กบางส่วนจะสมาธิสั้น และเป็นเด็ก LD ด้วยคะ ดิฉันเคยใช้กิจกรรมที่เป็นเกมสอน ปรากฏว่า เด็กเริ่มสนใจที่จะเรียนมากขึ้น ถึงแม้จะไม่เข้าใจบ้าง แต่เด็กจะชอบการเรียนที่แปลกใหม่คะ พวกเราจึงเลือกกิจกรรมการสื่อสาร เป็นนวัตกรรมในวิจัยนี้คะ


นางสาวจิรประภา อ่อนธรรมา 015
นางสาวภัทรธีรา แสนลัง 031
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนเทศบาลศรีสวัสดิ์วิทยา
ขึ้นไปข้างบน Go down
Nutthida020

Nutthida020


จำนวนข้อความ : 5
Join date : 09/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyTue Jun 17, 2014 3:22 pm

การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้เพลงสากล
Developing English Listening Skills by Using English songs

เหตุผลที่เลือกวิจัยเรื่องนี้คือ
1.การพัฒนาความเข้าใจในการฟังนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะผู้เรียนที่มีทักษะการฟังที่ดีจะสามารถมีส่วนร่วมในห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.ผู้เรียนหลายคน กล่าวว่า กิจกรรมการฟังในชั้นเรียนเป็นสิ่งที่ไม่น่าสนใจ และน่าเบื่อหน่าย บ่อยครั้งที่ผู้เรียนอ้างว่าผู้เรียนได้รับประโยชน์เพียงเล็กน้อยจากบทเรียนที่ฟัง  ดังนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้สอนภาษาอังกฤษที่จะตระหนักว่าทำอย่างไรให้การฟังในห้องเรียนภาษามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นและจะต้องกระตุ้นผู้เรียนอย่างไรเพื่อที่จะให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะการฟังได้อย่างเข้าใจ
3.เพลงสากลยอดนิยมสามารถเข้าถึงวิถีชีวิตของผู้เรียนโดยพัฒนามาจากความสนใจและประสบการณ์ตามธรรมชาติของผู้เรียน เนื้อเพลงสากลยอดนิยมสามารถทำให้ผู้เรียนเกิดความสนุกสนานที่จะเรียนรู้การใช้ภาษาและได้มาซึ่งพื้นฐานของวัฒนธรรม นอกจากนี้เพลงยังประกอบไปด้วยข้อมูลทางภาษาที่หลากหลายรวมไปถึง การออกเสียงคำศัพท์ ไวยากรณ์ โวหารและการรับรู้ภาษาอีกด้วย
4.การใช้เพลงในการสอนยังเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้มีส่วนร่วมสูงสุด โดยการได้ร้องเพลงพร้อมกันทั้งชั้นเรียน เพลงยังช่วยให้จำภาษาได้ง่ายขึ้นโดยการจำจังหวะ สัมผัส และเนื้อร้อง ง่ายกว่าการจำข้อความธรรมดา

ด้วยหลักการและเหตุผลดังกล่าว กลุ่มผู้วิจัยจึงเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้เพลงสากลในการจัดการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะการฟังที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดแรงจูงใจในการฟังภาษาอังกฤษ และเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นางสาวณัฐธิดา   ตาชัยภูมิ 020
นางสาวศศิธร     บุญชู     040
นางสาวศิริพร     กลางประพันธ์ 063
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนผดุงนารี
ขึ้นไปข้างบน Go down
sirinat041




จำนวนข้อความ : 9
Join date : 08/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyWed Jun 18, 2014 2:26 am

ใช่ค่ะ เป็น communicative game ค่ะ
เอกสารในบทที่สองมีค่ะ ได้ลองค้นหาเแล้วในห้องสมุดค่ะ
วิจัยเรื่องเก่านั้นพวกหนูคิดว่าจะยากไปสำหรับนักเรียนชั้นประถมค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
Kanokwan Ruangcharn




จำนวนข้อความ : 10
Join date : 10/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyWed Jun 18, 2014 8:40 am

"การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้การ์ตูน Animation ที่มีบทบรรยาย"
การ์ตูน กับเด็กม.ไหน มีเนื้อหาการ์ตูนตรงหลักสูตรหรือ
ตอบ: มีค่ะอาจารย์
เด็กม. 1, 5, 6 ค่ะ ส่วนเนื้อหาการ์ตูนก็เลือกเอาเนื้อหาที่มีระดับความยากง่ายให้ตรงกับระดับชั้นและสอดคล้องกับหลักสูตรค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
thooptongk@hotmail.com




จำนวนข้อความ : 177
Join date : 11/05/2014

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptyWed Jun 18, 2014 11:37 pm

การ์ตูน
o.k

communicative game o.k

สำหรับเกี๊ยว มันคือ communicative activity ใช่ไหม
ไม่เข้าใจภาษาไทย
ผดุงนารี อยากให้ทำ CLIL โชว์ทฤษฎ๊ หน่อย พวกเธอชอบโชว์สื่อเทคโน เหมือนเข้าไม่ถึง EFL
ขึ้นไปข้างบน Go down
Jiraprapa015

Jiraprapa015


จำนวนข้อความ : 7
Join date : 09/05/2014
Age : 32
ที่อยู่ : Mahasarakham

 ศึกษาบริบท หาปัญหา Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ศึกษาบริบท หาปัญหา    ศึกษาบริบท หาปัญหา EmptySat Jun 21, 2014 3:25 am

ใช่ค่ะ communicative activity

ชื่อเรื่อง : Improving Speaking Skill by Using Communicative Activity
"การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการสื่อสาร"

ขึ้นไปข้างบน Go down
 
ศึกษาบริบท หาปัญหา
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 3ไปที่หน้า : 1, 2, 3  Next

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
EN53-EDU MSU :: Classroom Action Research :: Q&A-
ไปที่: